2024 Yamaha NMAX โผล่วิ่งทดสอบ ดีไซน์แหวก?

0

2024 Yamaha NMAX มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์น้องเล็กของซีรีย์ MAX จากค่ายส้อมเสียง Yamaha เป็นรถอีกรุ่นนึงที่ถือว่าถูกลากขายมาเป็นเวลานานหลายปี โดยที่แทบไม่มีการอัพเกรดหน้าตาหรือเทคโนโลยีอะไรที่น่าสนใจมากมายนัก แต่ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาเราก็ทยอยได้ข่าวคราวเกี่ยวกับมันอยู่บ้าง ถึงแม้ว่าข่าวส่วนใหญ่จะไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จนล่าสุดก็มีคนจับภาพรถที่ “เชื่อว่า” เป็นรถที่เราเฝ้ารอมานาน

Yamaha NMAX

2024 Yamaha NMAX นั้นถูกถ่ายภาพได้โดยสามัญชนธรรมดาจากประเทศอินโดนีเซีย(ชมภาพได้ที่นี่) ซึ่งภาพดังกล่าวก็ทำให้เราฉงนเล็กน้อย เนื่องจากเมื่อมองดูรูปทรงของรถภายใต้รายพลางดังกล่าว เรากลับรู้สึกว่ามันมีความคล้ายกับเส้นสายของคู่แข่งอย่าง Honda ADV160 ที่ถูกเอามาทำให้เป็นรถทางเรียบ มากกว่าจะเป็นรถในตระกูล MAX ของค่ายส้อมเสียง(สื่อต้นทางเชื่อว่ามันคือ Yamaha NMAX)

ทางด้านข้อมูลส่วนอื่นของตัวรถเท่าที่เรารู้คือ NMAX ใหม่ อาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์ลูกใหม่ ที่มีความจุใกล้เคียงหรือมากกว่าของเดิมเล็กน้อย เพื่อที่จะสู้กับคู่แข่งค่ายปีกนก ระบบไฟส่องสว่างรอบคันถูกเปลี่ยนเป็น LED ตามยุคสมัย ของคิดรถอย่างระบบ Y-Connect ก็น่าจะมีมาให้ไม่ขาด สไตล์การใช้งานโดยรวมไม่หนีจากเดิมมากนัก อาจจะมีแค่การเปลี่ยนแปลงด้านงานออกแบบภายนอกรอบคัน

Yamaha NMAX

นั่นจึงทำให้ตอนนี้เรามีแนวคิดอยู่ 3 อย่าง นั่นก็คือ Yamaha ต้องการเปลี่ยนดีไซน์ของรถน้องเล็กในตระกูล MAX ให้ต่างออกไปจากรถรุ่นเดิม เพราะอันที่จริงแล้วมอเตอร์ไซค์หลายรุ่นในซีรีย์นี้ ก็ไม่ได้มีความคล้ายกันในด้านงานออกแบบเท่าไรนักตั้งแต่แรก อีกความเป็นไปได้ถัดมาคือ รถคันที่อยู่ในรูปอาจจะไม่ใช้ NMAX หรืออาจจะไม่ใช่รถจากค่าย Yamaha เลยด้วยซ้ำ

ความเป็นไปได้สุดท้ายที่เราคิดว่าเป็นไปได้มากที่สุดคือ รถคันดังกล่าวเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV สังเกตได้จากล้อหลังแบบโปรอาร์มที่ไม่มีท่อไอเสียบังไว้ ซึ่งก็อาจจะเป็นรถของค่ายไหนก็ได้ที่มีฐานการผลิตใหญ่อยู่ที่อินโดนีเซีย(น่าจะยังเป็นรถของค่ายญี่ปุ่น) แต่ไม่ว่ารถคันที่เราเห็นอยู่จะเป็นรุ่นอะไรจากค่ายไหน หากอ้างอิงจากข้อมูลที่มีตอนนี้ก็คาดเดาว่าเราอาจจะได้เห็น 2024 Yamaha NMAX กันภายในปลายปีนี้

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!