2025 KTM 1390 SMT หลุดภาพ อสูรสายเที่ยวร่าง Supermoto

0

2025 KTM 1390 SMT รถมอเตอร์ไซค์แนว Supermoto สายท่องเที่ยวทางไกลรุ่นใหญ่จาก KTM หลุดภาพขณะวิ่งทดสอบก่อนการผลิตขายจริง หลังจากที่ทางค่ายเพิ่งเปิดตัวรถแนวสปอร์ตเปลือยที่ทรงพลังที่สุดอย่าง 1390 Super Duke ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา คงไม่แปลกถ้าทางค่ายจะเปิดตัวรุ่นอื่นบนพื้นฐานเดียวกันตามมาอย่างต่อเนื่อง

d0KAohf.jpeg

2025 KTM 1390 SMT นั้นคือชื่อที่เราเชื่อว่าเป็นของรถที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่(ชมภาพได้ที่นี่) โดยรูปลักษณ์ภายนอกของมันนั้นจะดูคล้ายกับรถแนวสปอร์ตแอดเวนเจอร์ ด้วยตัวรถยกสูงพร้อมท่องเที่ยวทั้งทางดำและทางฝุ่น แต่กลับมาพร้อมกับชุดล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและหลัง ที่จะเน้นไปทางถนนราดยางมากกว่า แต่แท้จริงแล้วรถค่ายส้มที่มีรูปลักษณ์แบบนี้จะไม่ใช่รถแนวสปอร์ตแอดเวนเจอร์ หากแต่เป็นรถแนว Supermoto ที่เพิ่มแฟริ่งเข้าไปให้เที่ยวได้ต่างหาก เช่นเดียวกับรุ่นน้องอย่าง 890 SMT

yTNjoy.jpg

ทางด้านเครื่องยนต์นั้นจะเป็นเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบแบบ V-Twin ที่พัฒนาต่อยอดจากของเดิม ทำให้มีความจุที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,350 ซีซี แต่ทางด้านพละกำลังคงมีการตอนลงมาจาก 190 Hp และ 145 Nm แบบที่ใช้ในอสูรชีเปลือยอย่าง 1390 Super Duke R สิ่งที่ชดเชยเพิ่มเข้ามาก็คงเป็นความสามารถในการท่องเที่ยวทางไกลที่ดีขึ้น แต่ก็ต่างจากสายเที่ยวเต็มตัวอย่าง 1290 Super Duke GT ตรงที่มีสไตล์การขี่แบบ Supermoto ร่างยักษ์

KTM 1290 Super Adventure R

ทางด้านงานออกแบบก็คงชัดเจนแล้วว่าจะเปลี่ยนจากชุดไฟหน้าแบบหน้ากากเคนโดแบ่งซีก เป็นโคมไฟโปรเจคเตอร์คู่วางซ้อนกัน ล้อมรอบด้วยแถบไฟ DRL 4 เส้น ซึ่งน่าจะถือเป็นเอกลักษณ์งานออกแบบใหม่ของทางค่าย ที่จะถูกส่งต่อไปให้รถรุ่นอื่นในอนาคต ทางด้านกำหนดการเปิดตัวคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้

ที่มา motorrad

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!