2025 KTM 390 Adventure หลุดส้มเล็กยกสูง เครื่องใหม่ พร้อมล้อลุย 21 นิ้ว

0

2025 KTM 390 Adventure รถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์คลาสเริ่มต้นจากค่ายไร่ส้ม KTM ที่ตัวรถในปัจจุบันนั้นถือว่าเปิดตัวค่อนข้างช้าพอสมควร เมื่อเทียบกับอายุของแพรตฟอร์มเครื่องยนต์และเฟรมที่เป็นพื้นฐาน เรียกได้ว่ากว่าจะมาก็ปาเข้าไปท้ายเจนแล้ว(ยังไม่นับ RC390 ที่ปรับโฉมรูปลักษณ์หลังจากนั้นปีนึง) แต่หลังจากการเปิดตัวรถพี่น้องโฉมใหม่หมดจดอย่าง 390 Duke ที่เปลี่ยนใหม่ยกคัน ก็คงขึ้นอยู่กับเวลาที่รถในสไตล์ื่นจะถูกปรับโฉมตามบ้าง

KTM 390 Adventure

2025 KTM 390 Adventure นั้นทุกคนสามารถเข้าไปดูภาพ Spyshot ได้ที่นี่ จากภาพจะเห็นได้ว่ารถรุ่นนี้มีสไตล์ที่เปลี่ยนจากเดิมเยอะพอสมควร จากเดิมที่มีความเป็นรถแอดเวนเจอร์ทัวริ่งที่มีความเป็นกลาง ใช้งานได้ทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวัน แต่ยังสามารถเอาไปขี่ลุยฝุ่นได้เล็กน้อยด้วยท่านั่ง และระบบกันสะเทือนแบบรถยกสูงทั่วไปที่ไม่ได้สุดโต่งด้านการใช้งานแบบใดแบบหนึ่ง พร้มอชุดล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว ที่น่าจะช่วยทำให้เราเข้าใจรูปแบบการใช้งานได้ไม่ยาก

KTM 390 Adventure

แต่ในรถรุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกแบบ Rally คล้ายกับ Honda CRF300 Rally ที่มีความสูงมากขึ้น หน้าตั้งแบบตัวแข่งลุยทรายทางไกล เบาะนั่งที่ดูแคบจนคล้ายกับรถแนว MX ส่วนชุดล้อเปลี่ยนเป็นแบบซี่ลวดขนาด 21 นิ้ว และ 18 นิ้ว นอกจากนี้เบรกหน้ายังกลายเป็นแบบแอ็กเซียลเม้าท์ตามสูตรรถสายลุย และที่ขาดไม่ได้คือบังโคลนหย้าทรงสูงแบบจงอยปากนก

2023 KTM 890 Adventure

เครื่องยนต์ลูกใหม่ยังคงเป็นแบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ ซึ่งยกมาจาก 390 Duke โฉมใหม่ ที่ถูกขยายความจุเครื่องยนต์จาก 373 ซีซี ให้ออกมาเต็มกว่าเดิมที่ 398.7 ซีซี ทางด้านของพละกำลังสูงสุดตอนนี้ก็กลายเป็น 44.25 hp และแรงบิดสูงสุด 39 Nm ติดตั้งอยู่ในชุดเฟรมใหม่หมดจด แต่ส่วนที่เปลี่ยนไปจากรถร่างสปอร์ตเปลือยคือสวิงอาร์มที่เปลี่ยนหน้าตาไปอย่างชัดเจน ซึ่งเราคาดว่าเป็นผลจากสไตล์การใช้งานที่เน้นทางฝุ่นมากขึ้นจนแชร์กับรถรุ่นอื่นไม่ได้แล้ว ทางด้านกำหนดการเปิดตัวนั้นก็คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วในช่วงกลางปีหน้า

ที่มา cycleworld

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!