Max Biaggi ควบ Voxan Wattman รถไฟฟ้า EV ล่าสถิติโลกบนลานเกลือ

0

Voxan Wattman โปรเจครถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV ล่าความเร็วที่ดันมีหน้าตาใกล้เคียงกับจรวดทางเรียบมากกว่ามอเตอร์ไซค์ ควบโดยอดีตนักแข่งรายการ MotoGP อย่าง Max Biaggi เพื่อพาวัตถุสองล้อสุดลู่ลมคันนี้ไปไล่ทุกสถิติโลกที่ลานเกลือประเทศโบลิเวีย

Max Biaggi Voxan Wattman EV

Voxan Wattman จรวดไฟฟ้าทางเรียบจากผลงานสร้างโดยทีมวิจัยและพัฒนาของ Voxan Motocycle บริษัทรถจักรยานยนต์สัญชาติฝรั่งเศสที่มี บริษัทยาง Michelin, Rokit และ Venturi ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Voxan ร่วมลงขันกันสร้างขึ้นมาเพื่อไล่ทุบสถิติความเร็วสูงสุด ประเภทรถ 2 ล้อที่ไม่มีมีแฟริ่งแบบ Steamline(แฟริ่งแบบจรวดที่ครอบตัวคนขับทั้งตัวจนมิด) ในคลาสต่ำกว่า 300 กก. กำลังอยู่ในช่วงท้ายของการพัฒนาและเตรียมความพร้อมระบบขับเคลื่อoที่ใช้มอเตอรไฟฟ้ากำลังสูง ปัจจุบันทีมงานก็กำลังจะนำตัวรถไปลงทดสอบความเร็วที่สนามบิน Châteauroux ในประเทศฝรั่สเศส ก่อนที่จะบินไปทุบสถิติต่อที่ลานเกลือ Salar de Uyuni ประเทศโบลิเวีย(แต่ยังไปไม่ได้เพราะพิษโควิค-19)

Max Biaggi Voxan Wattman EV

ด้วยกำลังสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 362 แรงม้า ที่พาตัวรถพุ่งไปที่ความเร็วสูงสุด 408 กม./ชม. ถึงแม้จะยังพัฒนาไม่เสร็จสมบูรณ์แต่ Wattman คันนี้ก็ได้ทุบสถิติรายการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาแล้วมากถึง 11 รายการ โดยอดีตนักแข่ง MotoGP Max Biaggi ได้กล่าวว่า “เราพยายามทำสถิติความเร็วสูงสุดที่ว่านี่มาร่วมปีแล้ว พอเราทุบสถิติแรกได้เราก็ดีใจมาก ทุบไป 11 สถิติก็ยังดีอยู่ แต่แค่นั้นมันไม่พอ เราต้องการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าต่อไปอีก”

ที่มา MCN

อ่านข่าวสาร EV เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!