“ชีวิต BigBike ที่แท้จริง เริ่มต้นที่ไหน? นิยาม BigBike ใครกำหนด?”

0

หนึ่งในปัญหาโลกแตกที่เรามักถกเถียงกันมาโดยตลอดว่า รถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันที่เราเห็นกันอยู่เต็มท้องถนนนั้น จะต้องมีลักษณะ, หน้าตาหรือคุณสมบัติใดบ้างถึงจะสามารถเรียกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า “Big Bike” หรือบางครั้งเราอาจจะถกเถียงกันถึงตัวผู้ขี่เองต้องมีสิ่งใดบ้างเป็นคุณสมบัติติดตัวถึงจะเรียกตนเองได้ว่า “นี่แหล่ะชีวิตชาว Big Bike”

รีวิว 2018 Honda CB300R
และสิ่งแรกที่เรามักเริ่มพูดถึงกันก่อนเลยเกี่ยวกับเรื่อง “ชีวิต Big Bike” ก็คือบุคลิก ซึ่งหลายคนมักตีความว่าการเป็นชาว Big Bike จะต้องมีความหล่อ หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องมีความขรึม ดูดีอยู่ในตัวให้สมกับเป็นผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ไม่เหมือนใคร

รีวิว 2018 Aprilia RSV4 RFต่อมาก็เป็นเรื่องพร็อพหรือสิ่งของติดตัว เพราะเอาจริงๆแล้วแค่การทำตัวให้ดูดี ดูเท่ ดูหล่อ อาจจะยังบอกให้สาวๆหรือคนอื่นทราบถึงตัวตนของเราว่าเป็น ชาว Big bike ได้ไม่มากนัก ดังนั้นการพกของจำพวกหมวกกันน็อคใบแพงๆ หรือใส่ถุงมือการ์ด แม้กระทั่งเสื้อการ์ด หรือเสื้อหนัง อาจจะรวมถึงกางเกงยีนส์การ์ด และรองเท้าบูทหนังต่างก็เป็นอะไรที่บ่งบอกถึงตัวตนแห่งชาว Big Bike ได้ทั้งสิ้น ซึ่งเชื่อเถอะครับ ว่าของทุกอย่างที่ผมว่ามานั้นเพื่อนๆทุกคนมีพกติดตัวกันเป็นประจำอยู่แล้ว

2017-Triumph-Street-Triple-RS-765-Review_56และแน่นอนสิ่งสุดท้ายที่ชาว Big Bike ควรมีก็คือรถมอเตอร์ไซค์ เพราะถ้าต่อให้เรามีหน้าตาและบุคลิกดูดีแค่ไหน จะใส่พร็อพมากมายเท่าไหร่ แต่มันก็แทบไม่ได้จะช่วยให้เราได้สัมผัสถึงการเป็นชาว Big Bike ได้เลย

รีวิว-2016-Honda-500-Series_08ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการหารถมอเตอร์ไซค์ระดับนี้ซักคัน ก็ควรจะต้องเริ่มจากรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นเดินทางสายนี้เป็นที่สุดอย่างเช่น 500 Series ของ Honda เพราะมีให้เราได้เลือกใช้กันครอบคลุมทุกรูปแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสายซิ่ง ที่ต้องใช้สปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งหน้าตาดุดันอย่าง CBR500R หรือจะเป็นสายหล่อสตรีทไบค์ ที่ต้องเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลักเน้นความคล่องตัว แต่ก็ยังต้องการตัวรถที่มีความโฉมเฉี่ยวติดตัวซึ่งก็คือ CB500F และแน่นอนสำหรับสายเดินทาง ชอบบุกตะลุยไปยังสถานที่ใหม่ๆต่างถิ่นอยู่เสมอก็หนีไม่พ้น CB500X

Honda-500-Series_5และนอกจากในเรื่องของหน้าตาของ Honda 500 Series ที่บ่งบอกถึงความเป็น Big Bike ได้อย่างดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพูดถึงก็คือเครื่องยนต์ที่ให้พิกัดตัวเลขมาสูงถึง 471cc ซึ่งสูงพอที่จะเรียกว่า Big Bike ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ แต่ในขณะเดียวกันก็มีพละกำลังที่อยู่กึ่งกลางระหว่างความสนุกกับความมันส์และความปลอดภัยได้อย่างพอดิบพอดี

 รีวิว-2016-Honda-500-Series_20ดังนั้นนี่จึงเป็นอะไรที่เหมาะสุดๆแล้วสำหรับการเริ่มต้นวิถีชีวิตชาว Big Bike ไปกับเหล่าสามทหารเสือ CBR500R, CB500F, และ CB500X จาก Honda 500 Series

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!