Suzuki ปล่อยสิทธิบัตรเครื่องยนต์สูบเดียว 250cc เตรียมไว้ใช้กับแน็คเก็ทไบค์ 250cc รุ่นใหม่โฉมปี 2019

0

เงียบหายกันไปพักใหญ่สำหรับข่าวคราวของ Suzuki GIXXER 250 – Naked ที่เคยมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 5 เดือนก่อนว่า ขณะนั้นทาง Suzuki ประเทศอินเดียได้เริ่มเดินแผนพัฒนามันขึ้นมาแล้วเรียบร้อยเพื่อเปิดตัวภายในปี 2019 และตอนนี้เราก็ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกว่า มีเอกสารสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่พวกเขาจดเอาไว้เพื่อใช้กับโมเดลดังกล่าวหลุดออกมาบนโลกออนไลน์อีกครั้ง เพื่อย้ำกระแสว่ามันจะต้องเปิดตัวแน่นอนในเร็วๆนี้

suzuki-gixxer-250-sf-patent-dec18-04
โดยหากอิงตามข้อมูลที่ทาง Suzuki ได้ชี้แจ้งเอาไว้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ของ GIXXER 250 (ชื่อสมมุติ) ในสิทธิบัตรดังกล่าว ปรากฏว่ามันเป็นแบบสูบเดียว แคมเดี่ยว 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ แต่มีระบบออยคูลเลอร์ช่วยผ่อนหน้าที่ตรงนี้ และจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ตรงตามข้อมูลที่หลุดมาก่อนหน้า ซึ่งหากมองในเบื้องต้นจะเห็นได้ว่ามันจะต้องเป็นบล็อคที่พัฒนาต่อยอดมากจาก GIXXER 150 ที่มีจุดเด่นดั้งเดิมคือความทนทานไม่จุกจิก อันเป็นคุณสมบัติที่ลูกค้าชาวอินเดียมองหาอีกทีหนึ่ง

GIXXER 155

GIXXER 155

ด้านตัวแชสซีย์หรือโครงหลัก แม้จะไม่ได้มีการระบุไว้ในเอกสารสิทธิบัตร แต่เมื่อดูจากจุดยึดต่างๆ ดูเหมือนว่าทาง Suzuki ก็จะเอาเฟรมของ GIXXER 155 มาปรับปรุงใหม่ให้แข็งแกร่งมากขึ้นเพื่อรองรับกับกำลังม้าที่แตะตัวเลขราวๆ 25 Bhp ซึ่งมากกว่าเดิมมาอีกประมาณ 10 ตัว ขณะที่ชิ้นส่วนอื่นๆอย่างเช่นระบบเบรก โช้กหน้า/หลัง และสวิงอาร์มก็มีแนวโน้มที่จะใช้ร่วมกันเช่นกัน ส่วนช่วงเวลาเปิดตัวก็อย่างที่เราได้กล่าวเอาไว้ในบทความก่อนหน้านั่นก็คือช่วงเดือนมกราคม หรืออีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้แล้ว ยังไงก็รอติดตามการอัพเดจที่หน้าเพจ MotoRival ของเราได้เลยครับผม

ภาพสิทธิบัตร Haojue HJ300  ที่คาดว่าเป็นอวตารของ Suzuki GIXXER 250

ภาพสิทธิบัตร Haojue HJ300 ที่คาดว่าเป็นอวตารของ Suzuki GIXXER 250

ขอบคุณข้อมูลจาก Rushlane

อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!