ตัวแข่ง Ducati V4R เตรียมโดน “ลดรอบเครื่องยนต์” หาก “ชนะแบบไม่เห็นฝุ่น” ต่อเนื่องอีก 2 ครั้ง ในศึก WSBK สุดสัปดาห์นี้

0

จากผลการแข่งในศึก WSBK ทั้ง 4 เรซ ที่ทิ้งห่างคู่แข่งถึง 14.983, 12.195, 8.217, 10.053 วินาที ตามลำดับการแข่ง ดูเหมือนว่าอีกไม่นานนับจากนี้ตัวแข่ง Ducati Panigale V4 R ของ Alvaro Bautista จะโดนสั่งลดรอบเครื่องยนต์ลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทางคณะกรรมการตั้งกฏการจำกัดรอบแบบใหม่ขึ้นมา

bautista-rea-phillip-island-wsbk-2019
โดยหากอิงตามกฏการปรับรอบใหม่ ระบุไว้ว่า ตัวแข่งแต่ละคันจะโดนพิจารณาเรื่องรอบเครื่องยนต์ใหม่ทุกๆการแข่งขัน 3 สนาม หรือ 6 เรซ ซึ่งตัวเลขเวลาที่ทิ้งห่างเกินไปตลอด 4 เรซที่ผ่านมาของ Alvaro Bautista ทำให้มีโอกาสสูงอย่างมากที่หากเจ้าตัวยังรักษาผลงานในระดับนี้ได้อีก ในการแข่งขันอีก 2 เรซ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ตัวแข่ง Panigale V4 R ของเขาจะโดนพิจารณาให้ลดรอบลงอีก 250 รอบ/นาที

yamaha-thai-wsbk-2019-spr-02
ขณะที่ตัวแข่งอื่นๆทั้ง Kawasaki ZX-10RR, Honda CBR1000RR, Yamaha YZF-R1 และ BMW S1000RR ก็จะได้รับการเพิ่มรอบเครื่องยนต์ในตัวเลขเท่ากันแทนแบบยกแผง เพราะไม่สามารถไล่ตาม V4 R ได้เลยแม้แต่น้อย

2019-WSBK-Thai-Rea-Bautista
อย่างไรก็ดีหากเจาะจงไปที่รายละเอียดการพิจารณาลดรอบเครื่องยนต์ดีๆ จะเห็นได้ว่าทางคณะกรรมการต้องวิเคราะห์ข้อมูลของนักแข่งทุกคนที่ใช้ตัวแข่งรุ่นนั้น ซึ่งแน่นอนว่าหากไม่นับ Bautista ก็ไม่มีนักบิดคนไหนเลยที่ไปได้ดีกับ V4 R ดังนั้นจึงยังพอมีความเป็นไปได้อยู่บ้างที่ตัวแข่งสุดจี๊ดคันนี้จะไม่โดนสั่งลดรอบลงจากที่คณะกรรมการตั้งไว้ในตอนแรกก่อนเปิดฤดูกาล ซ่งเราจะมาอัพเดทข้อมูลตรงนี้ให้เพื่อนๆได้ทราบกันอีกครั้งหลังเห็นผลการแข่งขันทั้ง 2 เรซในสนามที่ 3 ของ WSBK 2019 แน่นอนครับ

อ่านข่าวสาร WSBK เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!