โผล่สิทธิบัตร Apriia RS660 ในยุโรป ตอกย้ำข้อมูลเตรียมเปิดตัวขายจริงปลายปีนี้

0

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าในช่วงปี 2019 นี้ พระเอกที่ได้รับสนใจอย่างมากของ Aprilia ก็คงหนีไม่พ้นว่าที่ซุปเปอร์สปอร์ทไบค์น้องใหม่ “Aprilia RS660” ที่มีการเผยโฉมออกมาครั้งแรกในฐานะ “คอนเซปท์โมเดล” ที่งาน EICMA Show 2018 และตอนนี้ เราก็มีชุดภาพสิทธิบัตรของมันมาให้เพื่อนๆได้รับชมกันเพื่อแสดงว่าทางค่ายนั้นเองก็จริงจังในการพัฒนากับเจ้านี่ไม่น้อยไปกว่าความต้องการครอบครองที่สาวกมี

2018-apriia-rs660-concept-patent-01
โดยจากการสังเกตภาพในเบื้องต้น จะเห็นได้ว่าตัวสิทธิบัตรชุดนี้ ยังเป็นสิทธิบัตรที่ Aprilia จดขึ้นมาสำหรับบันทึกข้อมูลของ RS660 โฉมคอนเซท์เท่านั้น ไม่ใช่โฉมที่เอาไว้ขายจริง เพราะตัวรถในรูปยังขาดชิ้นส่วนสำคัญที่จำเป็นในการใช้งานบนถนนหลวงหลายรายการด้วยกัน ได้แก่ กระจกมองข้าง, ไฟเลี้ยว, บังโคลนท้ายที่มาพร้อมกับขายึดป้ายทะเบียน, และท่อไอเสียยังเป็นดีไซน์ทรงกระป๋อง ไม่ใช่แบบมีแคทตาไลติกหรือหม้อพักแต่อย่างใด

2018-apriia-rs660-concept-patent-03
แต่ทว่าหากไม่นับชิ้นส่วนที่เรากล่าวไปในข้างต้น ตัวส่วนควบอื่นๆนั้น ล้วนแล้วแต่มีความเป็นไปได้สูงที่ Aprilia จะนำมาใช้กับ RS660 ตัวขายจริงทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ชุดเปลือกแฟริ่งที่คงเอกลักษณ์ความเป็น Aprilia ไว้อย่างครบถ้วน, เฟรมหลัก ซับเฟรมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม, และเครื่องยนต์สองสูบเรียง 660cc ที่คาดว่าจะสามารถทำแรงม้าได้ราวๆ 100 ตัว

2018-apriia-rs660-concept-patent-02
ส่วนประเด็นในเรื่องของเทคโนโลยี “Aprilia Active Aerodynamics” หรือเทคโนโลยีวิงเล็ทปรับองศาได้อัตโนมัติที่ซ่อนอยู่ใต้แฟริ่งเพื่อสร้างแรงกดให้กับตัวรถนั้น ยังไม่มีแหล่งข้อมูลแหล่งใดสามารถยืนยันได้ว่าทางค่ายจะใส่มันลงใน RS660 ด้วยเลยหรือไม่ ซึ่งไม่แน่ว่าคำตอบในเรื่องนี้นั้น เราอาจจะต้องรอจนกว่าจะถึงตอนเปิดตัวโฉมขายจริงที่งาน EICMA Show 2019 ช่วงปลายปีนี้เลยก็เป็นได้

2018-apriia-rs660-concept-studio-01
ขอบคุณภาพจาก BikeSocial

อ่านข่าว Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!