ปรากฏโฉมแล้ว Honda CBR1000RR-RW สเปคแข่ง WSBK2020

0

หลังซุ่มเงียบแอดไปทดสอบเองในช่วงปลายปีก่อน ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ทาง Honda Racing Corporation จะได้ฤกษ์เอาเจ้าตัวแข่ง Honda CBR1000RR-RW มาทดสอบในรอบเดียวกับตัวแข่งของทีมอื่นๆที่เฆเรซเสียที

โดยจากคลิปที่เพื่อนๆเห็นกันอยู่ในขณะนี้ ก็จะเป็นคลิปการวอร์มอัพตัวแข่งในช่วงเช้า ซึ่งนอกจากเราจะได้เห็นหน้าตาของรถในแบบที่ถูกปกคลุมด้วยชิ้นส่วนแฟริ่งคาร์บอน(ช่วงเครื่องบน)สเต็ปตัวแข่งกับสวิงอาร์มของมันที่มีความแตกต่างไปจากตัวรถโฉมขายจริงพอสมควร(ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ)แล้ว นี่ยังเป็นครั้งแรกที่เราได้ฟังเสียงเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงสเปค WSBK ของมันด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอแค่คลิปเสียงของรถเดิมๆออกโรงงานกับตัวรถโฉมโปรโตไทป์เท่านั้น

honda-cbr1000rr-rw-debut-jerez-test-02
ส่วนตัวเลขสถิติเวลาของตัวแข่ง Honda CBR1000RR-RW ในการทดสอบวันแรกที่เฆเรซนั้นก็ถือว่าเป็นไปแบบตามคาดนิดๆ เพราะแม้ตอนแรกด้วยสภาวะฝนตก และการเซ็ทติ้งที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง จะทำให้การกดเวลาทำได้ค่อนข้างยากเย็น แต่สุดท้าย Leon Haslam ก็สามารถยึดตำแหน่งจ่าฝูงของการทดสอบไปได้แบบในช่วงท้ายของการทดสอบ โดยเฉือน Michael van der Mark จาก Yamaha กับตัวแข่ง YZF-R1 ไปเพียง 0.031 วินาที

honda-cbr1000rr-rw-debut-jerez-test-03
ด้าน Alvaro Bautista ที่ไม่ทิ้งฟอร์มระเบิดกรวดนั้น กลับหวดเวลาได้เป็นลำดับที่ 10 จากนักบิดทั้งหมด 17 คนที่เข้าร่วมทดสอบ

อ่านข่าวสาร WSBK เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!