หลุดภาพ 2020 KTM 200 Duke ปรับหน้าใหม่แบบ 390 Duke ลุ้นเข้าไทยมีนาคมนี้

0

ขณะที่บ้านเรากำลังรอคอยให้ KTM Thailand เปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ทางฝั่ง KTM India ก็ยังคงมีการทยอยเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ๆของพวกเขาอยู่เรื่อยๆ และหนึ่งในนั้นที่เตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ก็เป็นเจ้าเนคเก็ทไบค์ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราอย่างเจ้า KTM 200 Duke คันนี้

2020-ktm-200-duke-spyshot-rushlane-01
โดยหากเทียบ 200 Duke โฉมนี้กับโฉมก่อนหน้า ก็เรียกได้ว่ามันได้รับการปรับโฉมภายนอกใหม่ทั้งหมด แบบ All-New ให้มีหน้าตาที่เหมือนกับ 390 Duke / 250 Duke เสียที รวมถึงชุดเฟรมถักเอง ก็เปลี่ยนเป็นแบบสามารถเถอดแยกส่วนระหว่างเมนเฟรมกับซับเฟรมได้เช่นกัน ยกเว้นแค่เพียงชุดโคมไฟหน้าเท่านั้น ที่ถูกทอนสเปคลงให้เป็นแบบหลอดไส้ ไม่ใช่โคม LED เหมือนพี่ๆเขา กับมาตรวัดที่ยังคงเป็นแบบ LCD มีไฟพิ้นหลังสีส้มเช่นเดิม

2020-ktm-200-duke-spyshot-rushlane-02
ด้านระบบกันสะเทิือนที่ให้มาแบบด้านหน้าตะเกียบคู่หัวกลับ ด้านหลังโมโนช็อคร่วมสวิงอาร์ม ของ WP ก็สามารถปรับควมแข็ง/อ่อนได้เพียงด้านหลังเท่านั้น ส่วนระบบเบรกที่ติดตั้งให้ก็ยังคงเป็นแบบดิสก์เดี่ยว 300 มิลลิเมตรด้านหน้า / 230 มิลลิเมตรด้านหลัง ทำงานร่วมกับเรเดียลเมาท์คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ และ โฟลทติ้งเมาท์คาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ พร้อมเสริมระบบ ABS เช่นเดิม ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนใดๆทั้งสิ้น (แต่คาดว่าจะมีการปรับเซ็ทใหม่เล็กน้อยเพื่อให้มันสามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมกว่าเดิม)

2020-ktm-200-duke-spyshot-rushlane-03
ส่วนตัวเครื่องยนต์เอง ก็ยังคงเป็นบล็อคสูบเดียว DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุสุทธิ 199.5cc ลูกเดิม เพียงแต่ด้วยมาตรฐานมลพิษระดับ BS6 ที่เตรียมบังคับใช้ในอินเดียเร็วๆนี้ จึงทำให้เราไม่สามารถระบุได้ว่าพละกำลังสูงสุดของมันจะลดลงจากเดิมที่เคยเคลมตัวเลขเอาไว้ 25 แรงม้า กับแรงบิดอีก 19.5 นิวตันเมตร จะมีความเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน

2020-ktm-200-duke-spyshot-rushlane-04
และข้อมูลสุดท้ายของ 2020 KTM 200 Duke ที่ทางสื่ออินเดียระบุเอาไว้ก็คือราคาของมัน ที่คาดว่าจะอยู่ในช่วงราวๆ 160,000 รูปีย์ หรือราวๆ 69,000 บาทเท่านั้น ซึ่งถ้าหาก KTM Thailand เลือกนำมันเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราจริงๆล่ะก็ อันนี้คงต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะครับ ว่าพวกเขาจะตั้งราคาของมันให้เป็นมิตรต่อผู้ซื้อได้ดีเหมือนกับตลาดอินเดียหรือไม่ (อาจจะไม่เท่ากันเป๊ะ เพราะยังไงก็ต้องนำเข้า แต่ขอให้ไม่แพงจนเกินไปเหมือนที่ผ่านๆมาก็พอ)

ขอบคุณข้อมูลจาก Rushlane, Indiaautosblog, Bikewale

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!