เปิดประมูล “ต้นแบบมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกและรุ่นเดียวจาก Lamborghini” บิด เริ่มที่ 1.84 ล้านบาท

0

เชื่อว่าในกลุ่มคนรักความเร็วทั้งหลายคงมีน้อยคนนักที่ไม่รู้จักแบรนด์ Lamborghini ซึ่งโด่งดังจากการผลิตสุดยอดซุปเปอร์คาร์ที่ไม่ว่าใครต่างก็ยอมรับ แต่ใครบ้างจะรู้ว่าครั้งหนึ่งช่วงปี 80-90 ทางค่ายที่ทำแต่ซุปเปอร์คาร์ค่ายนี้ (อาจจะมีทำรถไถนาบ้างในช่วงแรกเริ่ม) ได้มีแนวคิดที่จะสร้างรถซุปเปอร์ไบค์อย่างจริงจัง จนถึงขั้นประกอบเป็นรถต้นแบบหรือโปรโตไทป์ได้เรียบร้อย ซึ่ง 1 ใน 6 ของเจ้ารถคันที่ว่าก็ได้ถูกนำมาประกาศประมูลอยู่ในตอนนี้

สำหรับข้อมูลตัวรถคร่าวๆที่เราพอจะทราบเกี่ยวกับเจ้า 1989 Lamborghini Superbike คันนี้มีแค่เพียงว่ามันออกแบบโดยมีแรงบันดาลใจจาก Lamborghini Countach และใช้ขุมกำลังหลักเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงขนาดความจุ 997cc 130 แรงม้าจาก Kawasaki มีน้ำหนักตัวโดยรวมที่ 183 กิโลกรัม สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 257 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับต้นๆของรถซุปเปอร์ไบค์ยุคนั้น และเป็นคันที่ 2 จาก 6 คันที่ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท Boxer ในประเทศฝรั่งเศส

1989-prototype-lamborghini-superbike-on-auction-02
น่าเสียดายที่หน้าตาของมันมีความเป็นเอกลักษณ์หรือแปลกตามากเกินไปสำหรับคนส่วนใหญ่ในยุคนั้น (หรืออาจจะรวมถึงยุคนี้) ทำให้มันได้รับกระแสวิพาษ์วิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก และผลสุดท้ายคือทาง Lamborghini ก็ตัดสินใจล้มเลิกโปรเจ็กท์ไปในที่สุด

แต่อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่าเจ้าตัวรถ Lamborghini Superbike Prototype คันนี้ได้ถูกสร้างขึ้นมาและมีตัวตนอยู่จริง ทำให้ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปีของมันได้ถูกครอบครองโดยเจ้าของที่ชื่นชอบในความแปลกตาของมันมาโดยตลอดจนถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนมือให้กับผู้ชื่นชอบรายอื่นบ้างผ่านการประมูลซึ่งตัวเลขราคาเปิดประมูลนั้นก็ไม่ใช่น้อยๆสมกับความเป็น “มอเตอร์ไซค์รุ่นแรกและรุ่นเดียวจาก Lamborghini” นั่นก็คือ 42,500 ปอนด์ หรือราวๆ 1.84 ล้านบาท (แต่จากการประเมินคาดว่าตัวเลขจะไปจบที่ 80,000 – 90,000 ปอนด์ หรือเกือบแตะ 4 ล้านบาทเลยทีเดียว)

ขอบคุณข้อมูลจาก Morebikes และ H&H

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!