Honda NR750 “ตำนานลูกสูบขนมปัง” สีดำ หนึ่งเดียวในโลก ประกาศขายออนไลน์

0

Honda NR750 ถือเป็นซุปเปอร์ไบค์ในตำนานของ Honda ที่มีความโดดเด่นอย่างมากจาก “ขุมกำลัง V4 ลูกสูบขนมปัง 32 วาล์ว 748cc” ของมันที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนจนตอนนี้

HONDA NR RC41
แต่ด้วยจำนวนการผลิตเพียงไม่กี่คันคันบนโลกและอายุรถที่นานหลักเกือบๆ 30 ปี จึงทำให้มีน้อยคนนักที่จะได้ครอบครองมัน ทว่าโอกาสนั้นก็ได้มาถึงเพื่อนๆที่สนใจมันแล้ว แถมถ้าได้ไป NR 750 คันนี้ยังไม่เหมือนเพื่อนร่วมรุ่นคันอื่นๆ จนมันอาจจะเป็น NR750 รุ่นพิเศษคันเดียวที่มีอยู่บนโลกใบนี้

HONDA NR RC41
โดยสำหรับข้อมูลในเบื้องต้นของ NR750 คันนี้ ก็มีอยู่ว่า มันคือตัวรถที่ถูกซื้อมาตั้งแต่ปีแรกที่ถูกผลิต นั่นก็คือในปี ค.ศ. 1992 ซึ่งผ่านไปเกือบ 30 ปี ตัวรถคันนี้ก็พึ่งจะถูกใช้งานไปแค่เพียง 8,000 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น เมื่อประกอบกับการดูแลโดยเจ้าของเก่าอย่างดีจึงทำให้รถคันนี้มีสภาพที่สมบูรณ์มากๆราวกับรถใหม่ออกศูนย์เมื่อ 3 ทศวรรษก่อนหน้านี้ แม้แต่ชุดเครื่องมือ, สมุดคู่มือ, และกุญแจสำรองที่ติดรถมาตอนซื้อใหม่ๆก็ยังอยู่ครบ

HONDA NR RC41
แน่นอนจุดที่ทำให้มันแตกต่างจาก NR 750 คันอื่นๆก็คือ การที่ชุดสีของมันได้ถูกเปลี่ยนจากสีแดงดั้งเดิม เป็นสีดำทั้งคัน ที่ช่วยให้มันไม่เหมือนกับเพื่อนๆร่วมรุ่นเดียวกันเลยแม้แต่คันเดียว เพราะคันอื่นๆ เจ้าของส่วนใหญ่หรืออาจจะแทบทั้งหมดเลือกจะเก็บแฟริ่งสีเดิมไว้เพื่อคงความเป็นออริจินัลมากกว่า

HONDA NR RC41
อย่างไรก็ดี ทางเว็บไซต์ที่ลงขาย 1992 Honda NR750 Black คันนี้ไม่ได้ลงรายละเอียดไว้ว่าพวกเขาประกาศขายมันด้วยราคาเท่าไหร่ บอกเพียงแค่ว่าถ้าหากใครต้องการก็สามารถเดินทางไปชมรถคันจริงได้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่หากอิงจากราคาของ NR 750 คันอื่นๆที่เราเคยเห็นพวกมันถูกประกาศขายบนโลกออนไลน์มาล่ะก็ เจ้า “ขนมปังไหม้” คันนี้ จะต้องถูกตั้งราคาไว้ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาทแน่นอน ซึ่งนี่เป็นราคาที่ยังไม่รวมภาษีนำเข้านะครับ

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!