มกข์ลดา สาวแกร่ง คนไทยคนเดียวที่ยืนโพเดี้ยม AP250 โฮมเรซ Race1

0

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม” สปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน หมายเลข 44 สร้างผลงานยอดเยี่ยมหลังต่อสู้กับยอดนักบิดชายชั้นนำของเอเชียอย่างสุดมันส์ ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยอันดับ 3 ฉลองโพเดี้ยมในบ้านเกิด ในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง 2018” รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซแรก ที่สนามช้างฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายของปีระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นสนามส่งท้ายฤดูกาลต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทยในฤดูกาลนี้

เกมเรซแรกของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ออกสตาร์ทในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ชิงชัยทิ้งสิ้น 10 รอบสนาม โดยตำแหน่งโพลตกเป็นของ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 35 ด้านทีมเมทสาวแกร่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 ส่วน “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 88 ลงบิดด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดให้กับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 6

ออกสตาร์ทเรซด้วยความเข้มข้น โดย กฤชพร เจ้าของโพลเสียจังหวะเล็กน้อยร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 3 ทว่ายอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยยังสามารถทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 3 ซึ่งจากการขับเคี่ยวที่เข้มข้น ส่งผลให้ 7 อันดับแรกที่การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

โดยในรอบที่ 6 มุกข์ลดา ที่แม้จะออกสตาร์ทจากแถวที่ 3 และรั้งอยู่ในอันดับ 6-7 ตลอดช่วงแรกของการแข่งขัน แต่ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยก็สามารถทะลุแซงคู่แข่งรวดเดียว 5 คัน ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี มุกข์ลดา ต้องเสียจังหวะและหล่นลงไปถึงอันดับ 6 อีกครั้ง ทว่าในช่วง 2 รอบสุดท้าย นักบิดสาวแกร่งชาวไทยก็ทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง พร้อมพา กฤชพร ทีมเมทขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหน้าได้เช่นกัน ก่อนที่ กฤชพร จะขึ้นนำได้ในรอบสุดท้าย

เกมในเรซแรกของ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ต้องมาวัดกันถึงโค้งสุดท้ายของรอบสุดท้าย ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ ราฟิด โทปัน ซูซิปโต นักบิดอินโดนีเซียน ที่เฉือน อาห์วิน ซานจายา นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม อันดับ 2 เพียง 0.223 วินาที

ส่วนนักบิดไทยอย่าง มุกข์ลดา บิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 0.625 วินาที ได้ฉลองโพเดียมในบ้านเกิดตามเป้า ขณะที่ กฤชพร ล้มในโค้งสุดท้าย ด้าน ปิยวัฒน์ เข้าเส้นชัยในอันดับ 6 ตามหลังแชมป์ 1.211 วินาที

สำหรับการแข่งขันเรซที่ 2 ของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้ายจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 14.05 น. โดยแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด พร้อมส่งกำลังใจเชียร์เหล่านักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม” สปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน ได้ทางช่อง True4u และช่อง FOX Sports Asia ตลอดจนรับชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ที่แฟนเพจ Asia Road Racing Championship ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

Share.

About Author

error: Content is protected !!