เปิดภาพ Benelli Sport 2018 พื้นฐาน 302R แรงบรรดาลใจจากหมาป่า ฝีมือดีไซน์เนอร์อินเดีย

0

แม้ว่าจะเปิดตัวออกมาได้ไม่นานนัก แต่ดูเหมือนว่าหน้าตาของเจ้า 302R ของทาง Benelli จะดูธรรมดาและไม่ถูกใจดีไซน์เนอร์ชาวอินเดียรายหนึ่งเท่าไหร่ ทำให้เจ้าตัวเลือกออกแบบสปอร์ตไบค์พิกัด 300cc ของแบรนด์นี้ใหม่ด้วยตัวเองซะเลย และสุดท้ายผลลัพท์ที่ได้จึงได้ออกมาเป็นเจ้า Sport 2018 ที่เรากำลังเห็นกันอยู่ในตอนนี้

2018-benelli-sport-cg-avhirup-04
โดยสำหรับคอนเซปท์หรือแนวคิดการออกแบบในเบื้องต้นนั้น ทางผู้ออกแบบได้ระบุไว้ชัดเจนว่า ต้องการสร้างลายเส้นตัวรถให้ดูเหมือนกับ “หมาป่า” ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติอิตาลี ประเทศบ้านเกิดของแบรนด์ Benelli นั่นเอง

2018-benelli-sport-cg-avhirup-06
ดังนั้นเราจึงเห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียวว่านอกจากพื้นฐานตัวรถอย่างโครงหลัก, โช้กหลัง, แครงก์เครื่อง ที่อิงหน้าตาจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ทำขายจริงอย่าง 302R/BN302 แล้วชุดเปลือกนอกของมันก็ล้วนออกแบบด้วยลายเส้นดุดัน ปราดเปรียว พร้อมที่จะกระโจนไปข้างหน้า เหมือนหมาป่ากำลังวิ่งไล่ล่าเหยื่อยังไงยังงั้น

2018-benelli-sport-cg-avhirup-07
อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ภาพชุดนี้เป็นเพียงแค่ภาพเรนเดอร์จากดีไซน์เนอร์ฝีมือดีชาวอินเดียเท่านั้น ไม่ได้เป็นภาพคอนเซปท์ออฟฟิซเชียลจาก Benelli แต่อย่างใด ทำให้ในตอนสุดท้ายแล้ว เราคงไม่มีโอกาสได้เห็นเจ้า Benelli Sport 2018 คันนี้ถูกวางจำหน่ายในอนาคตแน่นอน (เว้นเสียแต่ว่าทางค่ายจะนึกเห็นดีเห็นชอบและอยากขอใช้ดีไซน์นี้มาทำขายจริงล่ะก็นะครับ แต่ก็เป็นไปได้ยากอยู่ดี)

2018-benelli-sport-cg-avhirup-05
ขอบคุณภาพจาก Avhirup Ghosh

อ่านข่าว Benelli เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!