Yamaha เปิดตัว MT-09 SP อีกหนึ่งโมเดลพิเศษจากตระกูลตั้กแตน ล่อตาล่อใจด้วยโหมดการขับขี่พิเศษและโช้กหลังจาก Ohlins [EICMA2017]

0

Yamaha เปิดตัวอีกหนึ่งโฉมพิเศษ MT-09 SP ที่ได้รับการตกแต่งใหม่ด้วยลวดลายกราฟฟิคและชิ้นส่วนเสริมอีกมากมายคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง MT-10 SP ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว

2018-yamaha-mt09-sp-02
สำหรับจุดเด่นหลักๆของเจ้า MT-09 SP นั้นคงหนีไม่พ้นการตกแต่งตัวรถด้วยเฉดสีเทาแซมน้ำเงินซึ่งเป็นเฉดสีเอกลักษณ์ของโฉม SP ส่วนอุปกรณ์อื่นๆรอบคันก็ตกแต่งด้วยสีดำสนิททั้งแฮนด์บาร์, ก้านเบรก, และบังโคลนหน้า แล้วเสริมความพิเศษขึ้นอีกขั้นด้วยชุดระบบกันสะเทือนหน้าปรับค่าได้ทุกอย่างกับชุดระบบกันสะเทือนหลังจาก Ohlins ที่สามรถปับได้ผ่านรีโมทคอนโทรลด้านข้าง

2018-yamaha-mt09-sp-04
ในส่วนของระบบเครื่องยนต์ก็ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยเพื่อความสดใหม่ทั้งควิกชิฟท์เตอร์, สลิปเปอร์คลัทช์, และเพิ่มฟังก์ชั่นปรับการขับขี่ D-Mode ให้ลูกค้าได้ตั้งค่าเล่นไปมาตามลักษณะการขับขี่ของตนเอง แน่นอนว่าระบบแทร็คชั่นคอนโทรลเองก็ได้รับการปรับปรุงกับเค้าด้วยเช่นกัน

2018-yamaha-mt09-sp-01
โดยวันเวลาวางจำหน่ายหรือวันเวาลาส่งมอบของเจ้า Yamaha MT-09 SP นั้น ทางค่ายได้ระบุไว้ว่าพวกเค้าพร้อมที่จะผลิตและส่งมอบให้กับดีลเลอร์ต่างๆทั่วยุโรปได้ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็ฯต้นไป ส่วนในบ้านเรายังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าทางผู้บริหารมีความเห็นอย่างไรกับการนำโมเดลพิเศษรุ่นนี้มาวางจำหน่ายในบ้านเรา

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!