2019 CBR1000RR ปรับสีใหม่ พร้อมอัพซอฟท์แวร์รองรับการใช้งานในสนามมากขึ้นกว่าเดิม [EICMA2018]

0

ผ่านเข้าสู่ปีที่ 2 แล้วกับ 2019 CBR1000RR โดยไร้วี่แววการปรับโฉมแม้แต่จะเปลี่ยนเพียงลายสติ๊กเกอร์ ในที่สุดพอจะเข้าสู่ปี 2019 ทาง Honda ก็ได้ทำการปรับโฉมเจ้า CBR1000RR และ CBR1000RR SP ซักที ซึ่งในการปรับโฉมครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การปรับแบบ All-New Sticker แบบที่เราคุ้นเคยกัน

New Colour Fireblade for 2019

New Colour Fireblade for 2019

และสำหรับการอัพเดทความสดใหม่ของ 2019 CBR1000RR ที่นอกเหนือจากการปรับสีก็คือ ทาง Honda จะเน้นไปที่การปรับชุดซอฟท์แวร์ควบคุมตัวรถต่างๆ ทั้ง การปรับวิธีคำนวนของระบบ Honda Selectable Torque Control (HSTC) หรือก็คือ แทร็คชันคอนโทรล ให้เก็บค่าและคิดคำนวนในเรื่องของโปรไฟล์ยางหลัง กับ องศาการเอียงที่เพิ่มเข้ามาอีก 2 อย่าง ทำให้ตัวรถสามารถเทคออกจากโค้งได้เนียนกว่าเดิม

New Colour Fireblade for 2019

New Colour Fireblade for 2019

ปรับระบบควบคุม Wheelie Control ให้แยกออกมาจากระบบ HSTC เนื่องจากปกติแล้วระบบป้องกันล้อยกนี้จะอาศัยการดึงข้อมูลและทำงานร่วมกับระบบแทร็คชันคอนโทรล (ถ้าปรับแทร็คชันคอนโทรลให้ควบคุมล้อหลังน้อย ระบบป้องกันล้อยก ก็จะกันล้อยกน้อยลงเช่นกัน) ทำให้ไม่สามารถปรับตั้งได้อย่างอิสระดังนั้นเมื่อแยกออกมาแล้ว ผู้ใช้จะสามารถปรับตั้งเองได้ตามใจชอบ 3 ระดับ แถม Honda ยังระบุเพิ่มอีกว่าพวกเขายังปรับปรุงให้ระบบปล่อยล้อลงได้เนียนยิ่งขึ้นอีกด้วย

New Colour Fireblade for 2019

New Colour Fireblade for 2019

ปรับอัตราการตอบสนองเครื่องยนต์ตอนปิดคันเร่งให้ไวขึ้นจากเดิมถึง 45% ผลที่ได้จึงทำให้เครื่องยนต์ลดกำลังตัวเองลงในจังหวะปิดคันเร่งสุดได้ไวยิ่งขึ้น ช่วยหน่วงตัวรถตอนเข้าโค้งหนักๆได้ดีกว่าเดิม แน่นอนว่าในจังหวะเปิดคันเร่งเอง พวกเขาก็ปรับอัตราการตอบสนองของเครื่องยนต์ต่อคันเร่งให้มาไวยิ่งขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Power Mode 1 ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในสนามแข่งขัน จะเห็นผลได้ชัดเจนว่าตัวรถ 2019 CBR1000RR คันนี้สามารถเทคออกตัวได้ไวขึ้นกว่าเดิม

New Colour Fireblade for 2019

New Colour Fireblade for 2019

และสุดท้ายคือระบบเบรก ABS ที่มีการปรับระดับการทำงาน หรืออัตราการตอบสนองของมันใหม่ให้น้อยลงกว่าเดิม (ทำงานยากขึ้น) ผลที่ได้จึงทำให้ผู้ขี่สามารถเบรกได้ลึกขึ้น เพราะระยะเบรกสั้นลงจากการที่ระบบ ABS เข้ามากวนการเบรกน้อยลงนั่นเอง

New Colour Fireblade for 2019

New Colour Fireblade for 2019

ด้านชุดสีของ 2019 Honda CBR1000RR นั้น แม้โดยพื้นฐานแล้วจะยังมีสีพื้นเป็นโทนเดิมกับที่เปิดตัวมาตั้งปี 2017 แต่ก็มีการปรับกราฟฟิกใหม่ให้ดู โฉบเฉี่ยวมากขึ้น ทั้งในส่วนของสีดำด้าน ที่มีการเปลี่ยนสีไฮไลท์เป็นสีเทา แทนสีแดง (แต่ตัวอักษร CBR ด้านข้างแฟริ่งยังเป็นสีแดงอยู่) ส่วนชุดสีแดงในรุ่นพื้นฐานก็มีการสลับสีแถบขาว/ดำที่คาดตัวรถทั้งคัน แม้แต่ตัว SP/SP2 ที่เป็นสี Tri-Color เองก็มีการสลับสีน้ำเงินกับขาวเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถเช่นกัน และคาดว่าจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในยุโรปได้ตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!