Honda Italy เปิดตัว CRF450XR Street-Legal Motard/Enduro Bike พื้นฐานตัวแข่ง CRF450RX

0

ขณะที่กระแสดการเปิดตัวรถใหม่ในงาน EICMA Show 2018 ที่จัดเขึ้นเมื่อกลางสัปดาห์ก่อนยังคงครุกกรุ่นอยู่ จู่ๆทาง Honda ประเทศอิตาลี ก็ครึ้มใจเปิดตัว CRF450XR Street-Legal Motard/Enduro ที่อาศัยความร่วมมือกับสำนักแต่งแห่งหนึ่งในประเทศตนเองออกมาให้เราได้จ้องมองกันอยู่ในคอนนี้

2019-Honda-crf450xr-enduro-motard-street-legal-02
แต่ด้วยความที่พื้นฐานตัวรถในเบื้องต้นคือตัวแข่งเอนดูโร่พันธ์แท้ Honda CRF450RX ดังนั้นในการทำให้เจ้า CRF450XR คันนี้เหมาะกับการใช้งานบนนถนนหลวงมากขึ้น ทางวิศวกรจึงได้ติดตั้งชุดอุปกรณ์ที่จำเป็นในการตอบโจทย์นี้เข้าไป ทั้ง ถังน้ำมันขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม, ระบบไฟส่องสว่างรอบคัน, กระจกมองข้าง, แตร, ขายึดแผ่นป้ายทะเบียน, และชุดท่อไอเสียจาก Termignoni แต่ถ้าหากลูกค้าท่านใดอยากนำมันไปใช้ในทางธุรกันดารแบบจริงๆจังๆมากขึ้น ทาง Honda ก็มีออพชันเสริมเป็น ขายึดป้ายทะเบียน, ไฟเลี้ยว, และกระจกมองข้างแบบใหม่ที่เล็กจิ๋วกว่าของเดิมติดรถให้ได้เลือกซื้อแยกอีกด้วย

2019-Honda-crf450xr-enduro-motard-street-legal-04
ขณะเดียวกันนั้นเองตัวเครื่องยนต์สูบเดียว 449cc ที่แต่เดิมออกแบบมาไว้ใช้เพื่อนการแข่งขันนั้น ก็มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในใหม่เพื่อให้รอบรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มน้ำหนักเพลาข้อเหวี่ยงเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้เรียบเนียน และนุ่มนวลกว่าเดิม รวมถึงการเปลี่ยนชุดเฟืองเกียร์ใหม่จากแบบ 5 สปีด เป็น 6 สปีด เป็นต้น

2019-Honda-crf450xr-enduro-motard-street-legal-03
ระบบกันสะเทือนหน้าที่ติดรถมาก็เป็นของ Showa ขนาดแกน 49 มิลลิเมตร สามารถปรับได้ทุกค่า ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังก็เป็นแบบ โมโนโช้กปรับได้ทุกค่าจาก Showa เช่นกัน โดยแน่นอนว่ามันจะต้องทำงานร่วมกับระบบกระเดื่องทดแรง Pro-Link ขณะที่จานเบรกด้านหน้ามีขนาด 260 มิลลิเมตรทำงานร่วมกับปั๊มเบรก 2 พอร์ท ส่วนด้านหลังใช้จานเบรกขนาด 240 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับปั๊มเบรกพอร์ทเดียว ส่วนชุดล้อก็มีอยู่ 2 แบบให้ลุกค้าได้เลือกซื้อ คือแบบด้านหน้า 21 นิ้ว หลัง 17 นิ้วรัดด้วยยางหนาม ในรุ่น Enduro และ ล้อซี่หน้า/หลัง ขอบ 17 นิ้วเท่ากัน รัดด้วยยางเรเดียลในรุ่น Motard

อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่เจ้า Honda CRF450XR Motard/Enduro คันนี้มีจำหน่ายแค่เฉพาะในประเทศอิตาลีเท่านั้น เราจึงไม่รน่าจะมีโอกาสได้เห้นมันเป็นๆซักครั้งในถนนเมืองไทย เว้นเสียแต่ว่าจะมีเพื่อนๆใจเด็ดคนไหนสนใจและสั่งมันเข้ามาเพื่อครอบครองอย่างจริงจัง

ขอบคุณข้อมุลจาก Morebikes

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!