วิเคราะห์ ผ่า 4 โมเดลรถ Honda คาดเปิดตัวสัปดาห์หน้า

0

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าทาง A.P. Honda ได้มีแผนที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ในอีกไม่ถึงสัปดาห์ข้างหน้า ทำให้เกิดคำถามไปหลากหลายว่าโมเดลปริศนาที่ว่านี้จะเป็นโมเดลใดกันแน่ ?

อย่างไรก็ดีใช้ว่าการหาคำตอบในเรื่ืองนี้จะไร้แนวทางไปเลยซะทีเดียว เพราะจากกระแสข้อมูลที่เกิดขึ้น รวมถึงความเป็นได้ต่างๆจึงทำให้เรายังสามารถที่จะไล่เรียงรายชื่อรุ่นรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ในต้องสงสัยได้บ้าง

2018-Honda-project-g-scoopy-i-concept-01
1. Scoopy-i
แม้ว่าที่จริงแล้ว แฟชัน-สกูตเตอร์ คันนี้จะพึ่งปรับโฉมใหญ่ไปครั้งแรกเมื่อตอนปี 2017 แต่ด้วยกระแสความนิยมที่ถดถอยลงไปพอสมควร ประกอบกับเมื่อช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ทาง Astra Honda หรือ ฮอนด้าประเทศอินโดนีเซีย ได้มีการเปิดตัว คอนเซปท์ที่ชื่อว่า “Project G” ออกมา โดยเจ้าคอนเซปท์ไบค์ที่ว่านี้ก็มีรูปทรงใกล้เคียงกับ Scoopy-i ไม่น้อย ดังนั้นจึงมีโอกาสอยู่มากพอสมควรที่ทาง Honda อาจจะเตรียมปรับโฉมมันใหม่เร็วกว่าปกติ

2018-honda-wave110i-01
2. Wave 110i
เปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2009 และปรับโฉมอีกครั้งในปี 2011 แต่หลังจากนั้นผ่านไปนับ 8 ปี เราก็ยังไม่เห็นวี่แววว่า Honda จะปรับโฉมเจ้ามอเตอร์ไซค์แม่บ้านยอดนิยมคันนี้เสียที แต่หลังจากที่เมื่อกลางปีที่แล้วพวกเขาได้มีการปรับพี่ใหญ่ Wave 125i ไป ทำให้มีโอกาสที่น้องเล็กของตระกูลอย่างเจ้า 110ร คันนี้จะถึงคิวปรับโฉมสักที

2016-Honda-CBR150R-Spirit
3. CBR150R
สปอร์ตไบค์พิกัดเริ่มต้นที่ได้ชื่อว่าตกรุ่นยากที่สุด เพราะนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2011 ผ่านกาลเวลาไปแล้วกว่า 8 ปี, คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Yamaha YZF-R15 ที่เปิดตัวทีหลังถึง 3 ปี ได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ไปแล้ว 1 ครั้งเมื่อปี 2017, และ CBR150R เวอร์ชั่นประเทศอินโดนีเซียได้รับการปรับโฉมอีกถึง 3 ครั้ง ! เราก็ยังไม่มีข่าวคราวใดๆเลยว่า CBR150R ในบ้านเราจะถูกปรับโฉมเสียที จนกระทั่งช่วงเวลานี้ที่กระแสของมันเริ่มกลับมามีให้พูดถึงอีกครั้ง

2018-honda-airblade
4. New AT (New Airblade)
หากยังจำกันได้เมื่อต้นปี 2018 ในงานแถลงนโยบาย ทางผู้บริหารของ A.P. Honda ได้มีการเปิดเผยโมเดลปริศนาที่จะเปิดตัวในปีดังกล่าวจำนวน 10 รุ่น แต่สุดท้ายแล้วก็ยังเหลืออีก 2 รุ่นที่ไม่สามารถเปิดตัวในปีนั้นได้ ส่งผลให้มีแนวโน้มสูงมากที่ทั้ง 2 โมเดลที่ยังคงตกค้างอยู่อาจจะถูกนำมาเปิดตัวก่อนใครเพื่อนในงานแถลงนโยบายประจำปี 2019

อย่างไรก็ดี 1 ใน 2 โมเดลที่ยังคงค้างอยู่นั้น เราสามารถยืนยันได้ 100% ว่าจะต้องเป็น PCX EV แต่ดูเหมือนมันจะไม่ใช่โมเดลที่จะถูกเปิดตัวในสัปดาห์หน้าแน่นอน เนื่องจากเหตุผลทางกฏหมายและหลายๆอย่าง ดังนั้นจึงมีแค่โมเดลตกค้างเพียง 1 โมเดลเท่านั้นที่มีโอกาสเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งผลสุดท้ายแล้วคำตอบในอีกไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร รอติดตามที่หน้าเพจ MotoRival ได้เลยครับผม

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!