เปิดตัว Honda Neo Sport Cafe Concept (ว่าที่ CB650R) ก่อนเปิดตัวจริงเดือนหน้า [INTERMOT2018]

0

หลังจากที่มีการเผยภาพทีเซอร์ออกมาอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อต้นเดือนก่อน ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทาง Honda ได้ฤกษ์เปิดตัวเจ้า CB650R – Neo Sport Cafe ที่ใครหลายๆคนต่างรอคอยกันอยู่นานสองนานซักที แต่งานนี้ดูเหมือนจะผิดคาดไปนิด เพราะมันยังเป็นแค่เพียงคอนเซปท์ไบค์เท่านั้น ซึ่งจุดเด่นของเจ้านี่จะมีอะไรที่น่าสนใจ และให้ถูกพูดถึงกันบ้าน เรามาว่ากันเลยครับ

Neo Sports Cafe Concept

Neo Sports Cafe Concept

เริ่มจากชุดบอดี้พาร์ทของ CB650R – Neo Sport Cafe คันนี้ ยังคงถูกออกแบบมาตรงตามคอนเซปท์ Neo Sport Cafe นั่นก็คือ มีกาบข้างหม้อน้ำประทับตราสัญบักษณ์ CB สีเงิน, ถังน้ำมันขึ้นเหลี่ยมมุมเป็นสันชัดเจน, เบาะนั่งตอนเดียวเหมือนเดิมแต่มีการหุ้มหนังอัลคันทาร่า และใส่ตูดมดครอบไว้ฉบับรถ Cafe, แฮนด์บาร์ทรงกว้างสไตล์สตรีทแน็คเก็ท, ใช้โช้กหน้าหัวกลับขนาดแกน 41 มิลลิเมตร จาก Showa, ปั๊มเบรกเรเดียลเมาท์คู่ 4 ลูกสูบ จาก Nissin, และชุดล้ออัลลอยด์ 5 ก้านตัว Y ที่ยกมาจาก CBR1000RR ซึ่งนั่นหมายความว่ายางติดรถด้านที่ให้มาจะต้องมีขนาดใหญ่กว่าเดิมอีก 1 ไซส์เป็นขนาด 190/55-17

Neo Sports Cafe Concept

Neo Sports Cafe Concept

ด้านชุดเฟรมกับเครื่องยนต์ของ Neo Sport Cafe Concept คันนี้ดูเหมือนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจาก CB650F ที่เป็นเหมือนร่างต้นของมันไปบ้าง แต่ก็แค่เพียงเล็กน้อย เพราะจากที่เราสังเกตุดูก็มีแค่ช่วงจุดยึดแกนสวิงอาร์มด้านล่างเท่านั้นที่ถูกตีตรา “Neo Sport Cafe” เอาไว้ กับเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไปใช้ฝาสูบสีแดง และใส่ท่อไอ่เสียออกคู่จาก SC Project นอกนั้นก็เหมือนกันกับร่างต้นทั้งหมด

Neo Sports Cafe Concept

Neo Sports Cafe Concept

เรียกได้ว่างานนี้อาจจะผิดหวังเพื่อนๆไปบ้างไม่มากก็น้อย เพราะตอนแรกแม้แต่เราเองก็ยังคาดว่า Honda จะเปิดตัวขายจริงซะอีก แต่ใช่ว่าเหตุการณ์แบนี้จะไม่เคยเกิดขึ้น เพราะก่อนที่ CB1000R จะเปิดตัวขายจริงเพียงไม่กี่เดือน พวกเขาก็ได้เปิดตัว Concept NSC ที่เป็นแบบของพี่ใหญ่คันนี้มาแล้ว ดังนั้นสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่รอโมเดลนี้อยู่ ก็อย่าพึ่งถอยห่างไปซะก่อนนะครับ เพราะเราอาจจะได้เจอตัวขายจริงอีกทีที่งาน EICMA Show 2018 ก็ได้

Neo Sports Cafe Concept

Neo Sports Cafe Concept

อ่านข่าวสาร INTERMOT2018 เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!