2019 Honda Pop 110i มอเตอร์ไซค์แม่บ้านหน้าแปลก หาซื้อได้เฉพาะที่ บราซิล !!

0

Honda Pop 110i มอเตอร์ไซค์แม่บ้านยอดนิยมในประเทศบราซิล ได้รับการเปิดตัวโฉมอัพเดทปี 2019 ไปหมาดๆเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า ซึ่งจุดที่ทำให้เราต้องนำเสนอมันในครั้งนี้ไม่ใช่เพราะมันพึ่งเปิดตัวใหม่ แต่เป็นเพราะหน้าตาที่แปลกตาจนเชื่อว่าแม้แต่เพื่อนๆเองยังต้องหันหัวสองรอบเพื่อมองมัน

2019-honda-pop-110i-01
แน่นอนว่าสำหรับจุดเด่นของเจ้า Pop 110i คันนี้ก็คือการที่มันถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้วางจำหน่ายในประเทศบราซิลที่ต้องการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์แนว อึด ถึก ทน โดยเฉพาะ ดังนั้นชุดเฟรมของมันจึงเป็นแบบใหม่ที่ไม่เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ในบ้านเรา ขณะที่ชุดแฟริ่งก็เป็นแบบลูกครึ่งคล้ายกับรถกระเทยที่พวกเราคุ้นหูกันดี แต่แปลกตรงที่มันได้รับการติดตั้งแฮนด์บาร์ทรงสูง(มาก) แทนที่จะเป็นแบบจับโช้กเหมือนที่เราคุ้นชิน

2019-honda-pop-110i-03
นอกจากนี้ ตัวชุดล้อของมันยังมีขนาดวงล้อต่างกัน คือ ด้านหน้าเป็นแบบซี่ลวดขอบ 17 นิ้ว ส่วนด้านหลัง เป็นมีขนาดวงล้อ 14 นิ้ว คราดว่าตั้งใจออกแบบไว้เพื่อให้มันสามารถปีนร่องหลุมที่พบได้ทั่วไปบนถนนนอกเมืองบราซิลได้อย่างคล่องตัว นอกนั้นในส่วนของระบบเบรกหน้าหลังต่างก็เป็นแบบดรัมทั้งคู่ แต่มีการเสริมระบบ Combine เข้ามา, ขณะที่ชุดหน้าจอแสดงผลและชิ้นส่วนอื่นๆล้วนแล้วแต่ออกแบบมาเพื่อให้ตัวรถดูเรียบง่ายที่สุด

2019-honda-pop-110i-06
อย่างไรก็ดี สำหรับตัวเครื่องยนต์ ดูเหมือนจะยังอิงเพื้นฐานเดียวกันกับ Wave 110i ในบ้านเรา เพราะนอกจกตัวเลขความจุจะเท่ากันแล้ว ขนาดลูกสูบและระยะชักยังเหมือนกันเป๊ะ แต่เพื่อให้มันเหมาะสมกับการใช้งานในบราซิลมากขึ้น ทางวิศวกรจึงออกแบบชุดคลัทช์ของมันใหม่จากแบบคลัทช์แรงเหวี่ยง (ออโต้คลัทช์) ให้กลายเป็นคลัทช์มือแทน

2019-honda-pop-110i-04
ส่วนราคาค่าตัวของเจ้า 2019 Honda Pop 110i คันนี้สำหรับจำหน่ายในประเทศบราซิลก็อยู่ในเรทกำลังเหมาะสมคือราวๆ 48,400 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่แพงเลย ว่าแต่…เพื่อนๆอยากสั่งเข้ามาไว้ใช้สักคันมั้ยล่ะครับ ?

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!