ยืนยัน KTM 390 Adventure มาแน่สิ้นปีนี้ ไทยลุ้นมาปีหน้า 2019

0

ต่อจากเมื่อวานที่เราได้นำเสนอข่าวคราวของ KTM 790 Adventure : Prototype มาในคราวนี้เราก็จะมาพูดถึงน้องเล็กอย่าง 390 Adventure ที่พึ่งมีการถูกจับภาพขณะขี่ทดสอบเอาไว้ได้

Review-2018-KTM-Duke-390-TFT
โดยจากรายละเอียดในภาพนั้น (ไม่ใช่คันที่เราเอามาประกอบในนี้นะครับ ของจริงจะอยู่ในลิ้งค์ด้านล่างสุด) เราสามารถระบุรายละเอียดชิ้นส่วนที่จะถูกนำมาติดตั้งใน 390 Adventure คันใหม่นี้หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ TFT ย้ายตำแหน่งสูงขึ้นเพื่อรับกับแฮนด์บาร์ทรงสูงที่ติดตั้งเข้าไป, ไฟหน้า LED ดีไซน์เดิมแต่ขนาดโดยรวมดูเล็กลง โดยมีแผ่นพลาสติกไสชิ้นเล็กๆใต้โคมไฟเพื่อช่วยแหวกกระแสลมออกจากตัวผู้ขี่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะลอกแบบมาจาก 790 Adventure รวมถึงตัววินด์ชิลด์ด้วยเช่นกัน, ส่วนท่อไอเสียเล็กสั้นกว่าเดิม

Review-2018-KTM-Duke-390_04
ซับเฟรมช่วงหลังมีการออกแบบชุดแฟริ่งครอบ (ของ Duke 390 ไม่มี) และน่าจะออกแบบไว้เพื่อรองรับการใส่กระเป๋าข้างซึ่งเป็นของคู่กันกับรถมอเตอร์ไซค์สายแอดเวนเจอร์, ระบบกันสะเทือนหัวกลับเช่นเดิมแต่เพิ่มความสูงและระยะยุบ โดยฝั่งชองโช้กหน้ามีการติดตั้งตัวปรับ Compression และ Rebound ไว้ด้านบนด้วย ,และท้ายสุดก็คือเครื่องยนต์สูบเดียว 373.2cc ที่ถูกปรับจูนใหม่ให้มีช่วงแรงบิดกว้างขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน แต่น่าแปลกตรงที่มันกลับไม่มีการติดตั้งการ์ดแครงก์ด้านล่างเอาไว้เลยแม้แต่น้อย

Review-2018-KTM-Duke-390_02
ด้านช่วงเวลาเปิดตัวเรายังยื่นยันคำเดิมว่าทาง KTM ไม่น่าเปิดตัวช้าไปกว่าปลายปีนี้ ดังนั้นเพื่อนคนไหนรอเจอตัวจริงอยู่ก็อดใจรอกันได้เลยครับผม

สำหรับเพื่อนคนไหนที่อยากชมภาพ Spyshot ของ KTM 390 Adventure สามารถคลิกที่นี่เพื่อชมภาพจริงได้เลยครับ

ขอบคุณภาพ Render จาก Rushlane

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!