เปิดตัว Lightning Strike สปอร์ตไบค์ไฟฟ้าน้องใหม่ กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ทำราคาไม่รวมภาษีเริ่ม 4.12 แสนบาท

0

แม้ว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทาง Lightning จะต้องใช้เวลากว่า 10 ปี ถึงจะขายเจ้า LS-218 ซุปเปอร์ไบค์ไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลกให้กับลูกค้าได้ แต่ในวันนี้ พวกเขาก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของพวกของออกมาอีกหนึ่งรุ่น นั่นก็คือเจ้า Lightning Strike ที่เพื่อนๆกำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้

และสำหรับรายละเอียดตัวรถ Strike คันนี้ก็จะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนว่า เจ้า Strike คันนี้ ได้รับอิทธิพลในการออกแบบมาจากพี่ใหญ่ LS-218 แทบทั้งคัน แตกต่างกันก็เพียงแค่ในน้องใหม่รุ่นนี้ จะดูมีความดุดันมากกว่าเนื่องจากเส้นสายรอบคันที่ดูแหลมคมยิ่งขึ้น โดยทาง Lightning จะจัดจำหน่ายเจ้าสปอร์ตไบค์ไฟฟ้าคันนี้ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน

2019-lightning-strike-4
เริ่มจากรุ่นแรก “Standard” ที่จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังขับสูงสุด 90 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร กับน้ำหนักตัวอีก 206 กิโลกรัม มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 10 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับระยะทางการใช้งานได้ไกลสุด 160 กิโลเมตร และสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 217 กิโลเมตร/ชั่วโมง (ล็อคไว้เพื่อความปลอดภัย และเพื่อประหยัดพลังงาน)

ส่วนรุ่นที่สอง “Mid Range” จะยังคงใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังขับเท่ากับรุ่นย่อยแรก แต่มีการขยายความจุแบตเตอรี่เป็น 15 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อขยายระยะทางในการใช้งานเป็น 240 กิโลเมตร แต่ก็แลกมาซึ่งน้ำหนักที่ขยับขึ้นอีกนิดเป็น 211 กิโลกรัม

2019-lightning-strike-2
และรุ่นสุดท้าย จะมีชื่อพิเศษหน่อยว่า “Carbon Edition” ที่จะได้รับการอัพเกรดมเตอร์ไฟฟ้าใหม่ให้สามารถทำแรงม้าได้สูงสุด 120 ตัว พร้อมขยายความจุแบตเตอรี่เป็น 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้ระยะทางในการใช้งานสูงสุดของมันขยับขึ้นไปเป็น 321 กิโลเมตร และแน่นอนว่าน้ำหนักตัวของมันเองก็ต้องขยับขึ้นตามเป็น 220 กิโลกรัม

นอกจากนี้ทาง Lightning ยังมีแพ็กเกจระบบรองรับแท่นชาร์จอีก 3 เลเวลให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเพิ่ม โดยในเลเวล 1 (ชาร์จไฟบ้าน 110 โวลต์ค้างคืนจนเต็มในตอนเช้า) กับ เลเวล 2 (แท่นชาร์จในอาคารพานิชย์ที่จะต้องใช้เวลาแค่เพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น ในการชาร์จจนเต็ม) จะมีให้เป็นออพชันพื้นฐาน สำหรับรุ่น STD และ Mid Range

2019-lightning-strike-1
ส่วนแท่นชาร์จเลเวล 3 จะสามารถชาร์จประจุแบตเตอรี่จนเต็มได้ภายใน 35 นาที หรือถ้ารีบตัวแท่นก็สามารถชาร์จประจุให้ตัวรถสามารถใช้งานได้อย่างน้อย 160 กิโ,เมตร ภายใน 20 นาที ซึ่งจะมีให้สำหรับรุ่น Carbon Edition อยู่แล้ว แต่ถ้าลูกค้าที่ซื้อ 2 รุ่นย่อยแรกไปอยากได้ ก็สามารถซื้อออพชันเพิ่มได้ในราคา 47,600 บาท

ด้านตัวเลขราคาแบบไม่รวมภาษีนำเข้าของ Lightning Strike ในรุ่น Standard ก็จะอยู่ที่ราวๆ 412,000 บาทด้วยกัน ขณะที่ในรุ่น Mid Range ก็จะอยู่ที่ 539,000 บาท และสุดท้ายในรุ่นท็อปสุด Carbon Edition ก็จะอยู่ที่ 634,000 บาท ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจก็สามารถสั่งสองที่หน้าเว็บ Lightning Motorcycle ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2019-lightning-strike-3
อ่านข่าว Lightning เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!