เปิดตัว 2019 Norton Atlas Nomad / Atlas Ranger สแครมเบลอร์ไบค์ทำมือราคาแรงจากค่ายตำนานแดนน้ำชา

0

หลังมีการปล่อยภาพทั้งเรนเดอร์และภาพวาดออกมาอยุ่พักใหญ่เมื่อช่วงกลางปี ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทาง Norton แบรนด์ตำนานสัญชาติอังกฤษจะได้ฤกษ์เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์แนวสแครมเบลอร์คันแรกของตัวเองซักที ในชื่อรุ่นย่อยสุดเท่ว่า Nortan Atlas Nomad และ Norton Atlas Ranger

Norton-Atlas-Nomad-05
โดยในส่วนของขุมกำลังหลักของเจ้า Nortan Atlas ทั้งสองคันนี้ก็มีสเปคอยู่ว่า มันจะใช้เครื่องยนต์บล็อค 2 สูบเรียง 650cc จุดระเบิดเยื้องมุมกัน 270 องศา ทำแรงม้าได้สูงสุด 84 HP และแรงบิดอีก 63.72 นิวตันเมตร ซึ่งที่จริงแล้วมันคือเครื่องยนต์ที่หั่นครึ่งลงมาด้วยการถอดเอาชุดเสื้อสูบด้านหลังออกไปจากเครื่องยนต์ V4 1,100cc ที่พวกเขามีอยู่

Norton-Atlas-Nomad-02
ด้านชิ้นส่วนหรือฟีเจอร์อื่นๆก็จะจัดเต็มตามลักษณะพื้นฐานของตัวรถที่เป็นแนวสแครมเบลอร์ ทั้งระบบกันสะเทือนปรับได้ทุกค่า ท่อไอเสียยกสูง, การ์ดแครงล่าง, ไฟหนทรงกลม, ตะแกรงครอบไฟหน้า, มาตรวัดอนาล็อคแบบอนุรักษ์นิยม, และแฮนด์บาร์ทรงกว้าง รวมถึงการใส่ฟีเจอร์เด็ดสำคัญอื่นๆอีกมากมายทั้ง ชุดปั๊มเบรกคู่หน้า Brembo, ระบบเบรก ABS แบบเปิด/ปิดได้, Traction-Control 3 ระดับ เป็นต้น

Norton-Atlas-Nomad-01
ขณะที่ชุดระบบกันสะเทือนจะแบ่งเป็น 2 แบบด้วยกันตามรุ่นย่อย ซึ่งก็คือคือในรุ่น Norton Atlas Nomad จะใช้ชุดล้อหน้าขนาดวง 18 นิ้ว หลัง 17 นิ้ว ทำงานร่วมกับโช้กหน้าหัวกลับ/หลังโมโนช็อก ระยะยุบฝั่งละ 150 มิลลิเมตร ส่งผลให้ตัวเบาะนั่งสูงเพียง 824 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อสั้นลงเหลือ 1,446 มิลลิเมตร สนนราคาไม่รวมภาษีที่ 430,000 บาท ผลิตจำนวนจำกัด 250 คัน

Norton-Atlas-Ranger-01
ส่วนรุ่น Norton Atlas Ranger จะใช้ขอบล้อหน้าวงใหญ่กว่านิดหน่อยคือ 19 นิ้ว และใช้โช้กด้านหน้าแบบหัวกลับ/หลังแบบโมโนช็อก ระยะยุบ 200 มิลลิเมตร ส่งผลให้ตัวเบาะนั่งสูงถึง 864 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อก็ยาวขึ้นอีกเป็น 1,470 มิลลิเมตร สนนราคาไม่รวมภาษีที่ 515,000 บาท ผลิตจำนวนจำกัด 250 คันเช่นเดียวกันกับ Nomad

อ่านข่าว Norton เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!