2019 Yamaha XSR900 “CP3” ชุดแต่ง “Yard Built” ใหม่ล่าสุดกับคอนเซปท์ “ความล้ำสมัยในยุค 70’s”

0

ยังคงสรรหาสำนักแต่งให้ทำผลงานชุด “Custom Kit” ตระกูล “Yard-Built” ให้กับตนเองได้เรื่อยๆจริงๆสำหรับ Yamaha USA ที่ล่าสุดตอนนี้เราก็จะได้ฤกษ์พาเพื่อนๆไปรู้จักมันด้วยเช่นกัน กับ 2019 Yamaha XSR900 “CP3” by JvB-MOTO คันนี้ ที่ถูกตกแต่งในรูปแบบ โมเดิร์น-คลาสสิค ของจริง แทนที่จะเป็นแบบ สแครมเบลอร์ หรือคาเฟ่ต์ อย่างที่สำนักอื่นๆชอบทำกัน

2019-yamaha-xsr900-sp3-yard-built-01
สำหรับไอเดียการตกแต่ง XSR900 “CP3” ก็มีแรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์ยุคปี 70-80 ทว่าไม่ใช่ตัวขายจริงที่มีอยู่ในยุคนั้น แต่หมายถึง รถคอนเซปท์ที่เกิดขึ้นเพื่ออวดนวัตกรรมในยุคดังกล่าวที่เทคโนโลยีทางอวกาศกำลังเจริญขึ้นเรื่อยๆอย่างก้าวกระโดดต่างหาก ซึ่งนั่นจึงส่งผลให้ชุดพาร์ทรอบคัน ทั้งถังน้ำมัน, กาบข้าง, ครอบซับเฟรมยันตูดมด, และชุดล้อ ของมันมีเส้นสายต่างที่ค่อนข้างจะดู “สะอาดตา”, “ดุดัน”, และ “ล้ำสมัย” ในแบบของ “คนยุคเก่า”

2019-yamaha-xsr900-sp3-yard-built-04
และด้วยความที่เมื่อติดตั้งชุดพาร์ทต่างๆนี้เข้าไปแล้ว น้ำหนักของมันก็จะเบาลงกว่าเดิมอีกถึง 20 กิโลกรัม ดังนั้นเมื่อประกอบกับท่อไอเสียสแตนเลสแต่งซิ่งแบบ Full-System จาก Termingoni ที่ช่วยเพิ่มแรงม้าของเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง 847cc “Crossplane 3” ได้อีก 4 ตัวจึงทำให้อัตราเร่ง, ความเร็วสูงสุด, และความคล่องตัวในการใช้งานของมันดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

2019-yamaha-xsr900-sp3-yard-built-08
นอกจากนี้ เพื่อให้ชิ้นส่วนอื่นๆเข้ากันกับพาร์ทต่างๆที่เรากล่าวไว้ทาง JvB-MOTO จึงเพิ่มออพชันอย่าง ชุดโคมไฟ LED ทรงกลม ล้อมกรอบด้านหน้าสีดำ, แฮนด์บาร์จัดองศาตำแหน่งใหม่, ชุดคิทย้ายอุปกรณ์ระบบสมองกล, ไฟท้าย LED แบบฝังในตูดมดด้านหลัง, และท้ายสั้น มาไว้ในชุดคิท XSR900 “CP3” คันนี้ด้วยเพื่อความครบครัน (แต่เราจะเลือกซื้อแยกเป็นชิ้นๆตามความต้องการก็ได้นะครับ)

2019-yamaha-xsr900-sp3-yard-built-07
โดยหากลูกค้า หรือเพื่อนๆคนไหนสนใจก็สามารถสอบถามข้อมูลชุดคิท 2019 Yamaha XSR900 “CP3” by JvB-MOTO นี้ได้กับทาง Yamaha USA ที่นี่ ทว่าเราต้องบอกก่อนนะครับว่าราคาชุดแต่งนี้ยังไม่มีการประกาศออกมา แต่คาดว่าคงอีกไม่นานเท่าไหร่นักนับจากนี้ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Motorrad, Bike Exif

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Yard Built เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!