Rossi ทดสอบ”สวิงอาร์มคาร์บอน” บน YZR-M1 ครั้งแรก หลังเจ้าตัวบ่น เป็นปัญหา ทำชวดโพเดียม ส่งให้ทีมเมท Vinales

0

ขณะที่คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Honda ได้มีการริเริ่มใช้ชุดสวิงอาร์มคาร์บอนกับตัวแข่ง RC213V มาตั้งแต่ MotoGP ปี 2018 มาตอนนี้หลังผ่านเวลาไปเกือบ 2 ปี ทาง Yamaha ก็ดูเหมือนจะเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีนี้ด้วยเช่นกันบนตัวแข่ง YZR-M1 ของ Rossi เพื่อเตรียมใช้มันลงแข่งจริงในเร็วนี้ๆ หลังเจ้าตัวบ่นอุบในเรื่องปัญหาเกี่ยวกับการยึดเกาะอย่างหนักในการแข่งขันครั้งล่าสุดจนเป็นเหตุให้ทีมเมท Vinales แซงตนขึ้นไปเกาะหัวแถวได้จนขึ้นโพเดี้ยมเป็นอันดับ 3

โดยในช่วงเวลานี้นั้น เหล่านักแข่ง MotoGP กำลังอยู่ในช่วงเซสชันการทดสอบที่ทางคณะกรรมการจัดขึ้น ณ สนาม มิซาโน ประเทศอิตาลี ซึ่งในฝั่งของ Yamaha นั้นดูจะมีการทดสอบชิ้นส่วนหลักๆต่างๆหลายรายการด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น สวิงอาร์มคาร์บอน ที่พึ่งถูกนำมาใช้ให้เห็นกันจะๆตา (คนในแทร็ค) เป็นครั้งแรก และยังมีชุดท่อไอเสียแบบใหม่ ที่คาดว่าจะเตรียมใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่เหลืออีก 7 สนามนับจากนี้

และนอกจากชิ้นส่วนทั้งสองชิ้นที่เรากล่าวไปแล้ว ในการทดสอบเซสชันดังกล่าว Valentino Rossi นักบิดวัยเก๋าอายุเข้าเลขสี่ รวมถึง Marverick Vinales ทีมเมทดาวรุ่ง ก็ยังได้มีโอกาสในการเทสเครื่องยนต์บล็อค 4 สูบเรียงลูกใหม่ที่ทาง Yamaha เตรียมใช้ในตัวแข่ง YZR-M1 ปีหน้าด้วย ซึ่งอันที่จริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “พ่อหมอ” กับ “ไอ้หนุ่มท็อปกัน” ได้มีโอกาสเทส เพราะก่อนหน้านี้ในเซสชันทดสอบที่ เบอร์โน มาแล้ว โดยในตอนนั้นฟีดแบ็คที่ได้ถือว่าค่อนข้างไปในทิศทางบวกจากเครื่องเดิม แม้ว่าในภาพรวมมันจะยังดูด้อยกว่าคู่แข่งอยู่บ้างก็ตาม

ส่วนฟีดแบ็คเครื่องยนต์ใหม่, ท่อไอเสียใหม่, และสวิงอาร์มคาร์บอนใหม่ ในรอบนี้ Rossi ยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มันมีทิศทางเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าหากเราได้มีโอกาสเห็นบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้โผล่ขึ้นมาล่ะก็ เราจะมาอัพเดทให้เพื่อนไได้ทราบกันอีกครั้งแน่นอนครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก GPone

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!