เผยสเปคคร่าวๆ All-New Aprilia RS660 ก่อนเผยโฉมขายจริง พฤศจิกายนนี้

0

หลังสร้างกระแสตอบรับและเสียงฮือฮาได้อย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ถูกเผยโฉมครั้งแรกในฐานะรถโปรโตไทป์ที่งาน EICMA Show 2018 มาปี 2019 เราก็ได้เห็นข่าวคราวของ Aprilia RS660 โผล่ออกมาให้พูดถึงเป็นครั้งคราวอยู่เรื่อยๆ และในข้อมูลล่าสุดที่เราพึ่งได้รับมานั้น ก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคคร่าวๆของเจ้านี่รวมอยู่ด้วย

2019-Aprilia-rs660-a3-concept-05
โดยจากข้อมูลที่ระบุไว้เจ้า RS660 โฉมโปรดักชันนั้น จะยังคงอิงรายละเอียดตัวรถต่างๆจากโฉมคอนเซปท์หรือโปรโตไทป์ที่โชว์ตัวในอิตาลีเมื่อปลายปีก่อนอยู่หลายอย่างด้วยกัน ทั้งชุดเฟรมแบบทวินสปาร์ที่ทำขึ้นจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา, เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ที่ถูกหั่นครึ่งลงมาจาก RSV4 จนมีความจุ 660cc และสามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ราวๆ 95 ตัว ซึ่งอาจจะมีเวอร์ชันที่ถูกปรับจูนให้ทำกำลังสูงสุดได้น้อยลงกว่านี้ด้วย เพื่อวางจำหน่ายมันให้กับลูกค้าในยุโรปที่มีใบขับขี่ไม่เกินระดับ A2

aprilia-rs660-prototype-official-pic-03
ส่วนระบบกันสะเทือนแม้ว่าในตัวรถ RS660 โฉมคอนเซปท์จะใช้โช้กหน้า/หลังของ Ohlins แต่โฉมขายจริงจะถูกเปลี่ยนไปใช้ชุดโช้กหน้าหัวกลับขนาดแกน 43 มิลลิเมตร ขณะที่โช้กหลังก็จะเป็นแบบโมโนช็อคแบบมีซับแทงค์แก๊สแยกเหมือนเดิม แต่ถูกผลิตขึ้นโดย Sachs แทนทั้งหมดเพื่อลดต้นทุนการผลิตไว้ทำราคาให้ลูกค้าสามารถจับต้องได้ง่ายขึ้น แต่ในฝั่งของชุดหน้าจอแสดงผลนั้นจะยังคงจัดเต็มเช่นเดิมด้วยชุดจอมาตรวัดแบบ TFT ขนาดราวๆ 6-7 นิ้ว เพื่อความไม่น้อยหน้าคู่แข่ง

aprilia-rs660-prototype-official-pic-02
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว ณ ตอนนี้ทุกๆสื่อทั้งจากประเทศอิตาลี, ไปจนถึงประเทศอื่นๆในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเอง ต่างก็ยังคงให้คำตอบไปในทิศทางเดียวกันว่า All-New Aprilia RS660 โฉมขายจริงนั้น จะต้องเกิดขึ้นในงาน EICMA Show 2019 แน่นอน แต่มันจะถูกนำมาเปิดตัวในไทยต่อเลยหรือไม่นั้น เรายังต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Motorionline

อ่านข่าว Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!