สนไหม ? เปิดจอง 2020 CBR250RR HRC Specs สเป็กตัวแข่งสายเรซซิ่ง

0

ขณะที่ผู้ใช้ทั่วไป ยังคงต้องรอดูกันอยู่ว่า เมื่อไหร่กันที่ 2020 Honda CBR250RR โฉมปรับอัพเกรดจะถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในไทย แต่ในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับสิทธิ์ในการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เป็นที่แรกนั้น กลับล่วงหน้าเราไปก่อนถึงขั้นเปิดรับจองตัวรถ CBR250RR เวอร์ชันพิเศษสเปคแข่งสายตรงจาก HRC กันแล้ว

2017-honda-cbr250rr-hrc-03
โดยสำหรับรายละเอียดของตัวรถ CBR250RR – HRC Spec นั้น แน่นอนว่าจะต้องถูกสร้างบนพื้นฐานตัวรถจาก CBR250RR โฉมล่าสุดที่พึ่งเปิดตัวออกมา แต่เพื่อให้มันเหมาะสำหรับการนำไปใช้ในสนามแข่งขันแบบ One Make Race ที่จัดในประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น ทาง Honda Racing Corporation จึงจัดการถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นในการแข่งขันออกไปมากมายเพื่อไล่ตัวรถให้เบาที่สุด แล้วเสริมด้วยชุดสายไฟแบบพิเศษที่คัดมาแล้วว่าเพียงพอสำหรับการใช้งาน กับแฟริ่งสนาม

honda-cbr250rr-engine
ไม่เพียงเท่านั้น แม้ในส่วนเครื่องยนต์ จะยังคงเป็นบล็อค 2 สูบเรียง 249cc ที่ไม่ได้ระบุว่ามีการปรับจูนในเร่ืองฝาสูบและไส้ในอื่นๆใหม่หรือไม่ แต่อย่างน้อยกล่อง ECU ของมัน ก็เป็นกล่อง ECU ชุดใหม่ได้รับการปรับจูนมาเป็นพิเศษโดย HRC เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นก็น่าจะทำให้มันมีพละกำลังที่สูงขึ้นอีกพอสมควรจากแรงม้า 41 ตัว (PS) ที่ 13,000 รอบ/นาที รวมถึงน่าจะทำงานได้สัมพันธ์กับระบบควิกชิฟท์เตอร์ขึ้น/ลง และระบบสลิปเปอร์คลัทช์ได้อย่างไหลลื่นขึ้นด้วยเช่นกัน

2020-honda-cbr250rr-hrc-01
ด้านราคาของตัวรถ 2020 Honda CBR250RR – HRC Spec นั้น ทาง Honda Racing Corporation ไม่ได้มีการระบุตัวเลขที่แน่ชัดออกมา แต่อย่างน้อยๆพวกเขาก็มีการระบุว่าตัวรถจะพร้อมส่งมอบในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะทราบละเอียดตัวรถเพิ่มเติมล่ะก็ เชิญคลิกที่ลิ้งค์ตรงนี้ได้เลยครับผม

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!