มาแล้ว เอกสารสิทธบัตรเครื่องยนต์บล็อคใหม่ Harley-Davidson ข้อมูลชี้ใช้ชุดวาล์ว DOHC + แครงก์เกียร์ แบบ V-Rod !!

0

ย้อนไปเมื่อปลายปี่ที่แล้ว ทาง Harley-Davidson ได้ทำการเปิดตัวว่าที่รถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ของพวกเขาทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ Pan America, Custom 1250, และ Streetfighter 975 ซึ่งต่อมาไม่นานนักพวกเขาก็ได้ปล่อยภาพเอกสารสิทธิบัตรของรถแต่ละคันออกมา และวันนี้ก็เป็นคราวของการปล่อยชุดเอกสารสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่เตรียมประจำการในรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 3 โมเดลบ้าง

2020-harley-davidson-dohc-engine-patent-01
โดยหากให้เราไล่เรียงรายละเอียดในเบื้องต้นของเครื่องยนต์ลูกนี้ เราคงต้องเริ่มจากข้อเท็จจริงแรกที่ว่ายังไงมันก็ต้องเป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบวางทำมุม หรือ V-Twin ซึ่งทาง Harley-Davidson ไม่ได้ระบุตัวเลขขนาดความจุที่เฉพาะเจาะจงของเครื่องยนต์ลูกนี้เอาไว้ แต่ระบุเลขความจุออกเป็น 4 พิกัดด้วยกันได้แก่ 1,250cc, 975cc, 750cc, และ 500cc
2020-harley-davidson-dohc-engine-patent-03

ส่วนลักษณะเครื่องยนต์ เราคงต้องบอกว่ามันคือบล็อคใหม่ที่ไม่ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากบล็อค Milwaukee-Eight ที่ใช้อยู่ใน Harley-Davidson รุ่นปัจจุบัน เนื่องจากมันไม่ได้ใช้ชุดกลไกวาล์วแบบก้านกระทุ้ง แต่ใช้กลไกวาล์วแบบ DOHC (เหมือน V-Rod) และมีการออกแบบให้ชุดเกียร์ติดตั้งในแครงก์เดียวกับเสื้อสูบ ไม่ได้มีห้องแครงก์แยกเหมือนเครื่องยนต์ที่เรากล่าวในข้างต้น

2020-Harley-Davidson_Custom-concept
ด้านชื่อเครื่องยนต์นั้น น่าเสียดายที่ทาง Harley-Davidson ยังไม่ได้ระบุเอาไว้ในเอกสารสิทธิบัตร แต่เชื่อได้เลยครับว่าภายในสิ้นปีนี้เราจะต้องได้ทราบรายละเอียดข้อมูลตรงนี้แน่นอนเนื่องจาก 1 ใน 3 โมเดลใหม่ที่เราเกริ่นไว้ด้านบนสุด ถูกประกาศออกมาเรียกร้อยแล้วว่าจะมีการเปิดตัวภายในปีนี้ เพื่อจำหน่ายต่อไปในฐานะรถมอเตอร์ไซค์โมเดลปี 2020 นั่นเอง

อ่านข่าว Harley-Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!