อัพเดทข้อมูล 2020 Honda Africa Twin คาดอัพม้าเพิ่มอีก 6.7 ตัว พร้อมเสริมเทคโนโลยีใหม่เทียบชั้น BMW GS

0

ยังคงตามติดอยู่กับ Honda Africa Twin ที่กลับมามีกระแสเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2015 ว่ามันจะได้รับการปรับโฉมใหม่ และเปิดตัวภายในสิ้นปี 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นการทำนายโดยสื่อญี่ปุ่นคร่าวๆว่าเจ้า แอดเวนเจอร์-ทัวร์ริ่งค์ไบค์ คันนี้อาจจะได้รับการขยายความจุเครื่องยนต์จนแตะหลัก 1,100cc

2020-honda-crf1000l-africa-twin-cg-jan19-autuby
แต่จากข้อมูลล่าสุดที่เราได้รับมาจากสื่อทางฝั่งยุโรป ระบุไว้ว่าเครื่องยนต์ของ New Afric Twin – CRF1100L จะได้รับการขยายความจุจาก 998cc เป็น 1,080cc ซึ่งอาจจะคลาดเคลื่อนจากฝั่งของสื่อญี่ปุ่นไปบ้าง แต่ก็ถือว่าดูมีความเป็นจริงมากกว่า เนื่องจากปกติทาง Honda มักไม่ค่อยให้ขนาดความจุเครื่องยนต์เต็มตามชื่อรุ่นเท่าไหร่นัก

Honda-AfricaTwin-Adventure-Sports_05
ด้านกำลังสูงสุดที่ได้จากการขยายความจุ คาดว่าจะขยับขึ้นอีกเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอคือ 6.7 แรงม้า จากที่มีอยู่ตอนนี้คือ 95 ตัว และอัพเกรดระบบเกียร์ DCT ใหม่ให้เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวล แต่ก็ฉับไวเร้าใจยิ่งขึ้น ส่วนถังน้ำมันเองก็จะขยายความจุขึ้นเป็น 20 ลิตร จากเดิม 18.8 ลิตรในรุ่นพื้นฐาน ซึ่งอาจจะเพิ่มขึ้นเพราะอัตราสิ้นเปลืองที่มากขึ้น หรืออาจจะเพื่อให้มันรองรับระยะทางการใช้งานที่ใกลกว่าก็ได้

AutoBy-2020-honda-africa-twin-renders-01
นอกจากนี้ ในส่วนของเทคโนโลยี ทางสื่อยุโรปยังระบุเจาะจงเพิ่มเติมอีกว่าเจ้า CRF1100L จะได้รับการติดตั้งชุดหน้าจอ TFT แบบใหม่ ที่ใช้งานง่าย อ่านค่าง่ายกว่าเดิม และอย่างน้อยๆ มันก็จะต้องรองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่านระบบบลูทูธ เพื่อเชื่อมต่อระบบนำทาง GPS หรือดีไม่ดี อาจจะมีการใช้ระบบกุญแจคีย์เลสแบบเดียวกันกับ BMW R1250GS เลยก็ได้ เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆสำหรับ 2020 Honda Africa Twin

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!