กระเพื่อมอีก ! สื่อยุโรปวิเคราะห์ Honda CBR600RR ลุ้นเปิดตัวเดือนหน้า

0

หายไปพักหนึ่ง แล้วจู่ๆก็กลับมาถูกกล่าวถึงอีกครั้งจนได้สำหรับ Honda CBR600RR ที่สาวกค่ายปีกนกรอคอยและหวังกันเหลือเกินที่อยากจะให้ทาง Honda รีบรื้อฟื้นชื่อนี้กลับมาอีกครา ซึ่งการนำเสนอข้อมูลล่าสุดที่เราได้รับมานั้น ก็เป็นคราวจากสื่อฝั่งยุโรปกันบ้าง

201-honda-cbr600rrr-cg-ym-05
เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นข้อมูลจากสื่อ MCN ที่เชื่อว่า CBR600RR นั้น มีความเป็นไปได้ที่จะถูกเปิดตัวโฉมใหม่ในเร็วๆนี้ ทว่าจุดเปลี่ยนที่เกิดขึ้นกับตัวรถนั้นดูจะเน้นหนักไปที่การเพิ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆเข้าไปยังตัวรถมากกว่า ทั้ง ระบบเซนเซอร์ IMU เพื่อทำงานร่วมกับระบบป้องกันล้อหน้าลอย, ระบบแทร็คชันคอนโทรล, ระบบ ABS, และชุดคันเร่งไฟฟ้า, รวมถึงโหมดการทำงานของเครื่องยนต์ กับระบบควิกชิฟท์เตอร์เป็นต้น ขณะที่ชิ้นแฟริ่งเปลือกนอกก็คาดว่าจะถูกปรับใหม่เช่นกัน เพื่อล้อเส้นสายและกลิ่นอายไปกับพี่ใหญ่อย่าง All-New Honda CBR1000RR-R

2008-honda-cbr600rr-insight-05
นอกนั้นในส่วนของชิ้นส่วนโครงสร้างหลักๆ ทางสื่อยุโรปกลับมองว่าเจ้า CBR600RR โฉมใหม่ ที่พวกเขาคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดคือในช่วงเดือนหน้านี้นั้น น่าจะยังคงมาพร้อมกับพื้นฐานโครงสร้างเดียวกันกับเจ้า “กระต่ายน้อย” ตัวล่าสุดมากกว่า นั่นก็คือ มันจะยังคงใช้เฟรมเดิม, ระบบเบรกเดิม, ระบบกันสะเทือนคล้ายเดิม

2012-honda-cbr600rr-tri-color-02
และเครื่องยนต์ก็ยังเป็นบล็อคเดิมรวมถึงการวางแนวท่อไอเสียก็ยังคงเป็นแบบออกใต้เบาะผู้ซ้อนเช่นเดิม เพียงแต่ด้วยข้อบังคับเกี่ยวกับมาตรฐานมลพิษ Euro4 จึงทำให้ทาง Honda จำเป็นต้องปรับทอนกำลังสูงสุดลงให้เหลือแรงม้าแค่เพียงราวๆ 110 ตัวเท่านั้นจากเดิมที่มีอยู่ 113 ตัว (PS) ซึ่งก็ถือว่าน้อยอยู่แล้วเมื่อเทียบกับคู่แข่งคันอื่นๆอย่าง ZX-6R (127 PS) และ YZF-R6 (118.4 PS) แต่มันจะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ งานนี้เราก็ทำได้แค่เพียงรออัพเดทข้อมูลกันต่อไปเรื่อยๆเท่านั้นครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!