หลุดโค้ดพัฒนามอเตอร์ไซค์ Honda รุ่นใหม่ คาดเป็น CRF150L โฉมใหม่ ส่งสู้ Yamaha WR155

0

ขณะที่่เรายังต้องมาลุ้นดูกันอยู่ว่าในอีกไม่ถึง 6 เดือนนับจากนี้ก่อนหมดปี 2020 ทาง Honda จะทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 1 ใน 9 คันที่เผยรายชื่อไปตั้งแต่ต้นปีคันไหนอีกบ้าง ล่าสุดทางสื่ออินโดนีเซียก็ได้ระบุว่าทาง Honda ในประเทศตนเองก็กำลังขมักเขม้นในการเดินโปรเจกท์รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นอยู่เช่นกัน

2019-honda-crf150l-id01
เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลจากสื่อ Iwanbanaran ที่ได้ระบุว่าพวกเขาไปพบหลักฐานเป็นโค้ดเนมโปรเจ็กท์รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อีก 2 ชื่อของ Hodna เริ่มจากโค้ดเนม “K_ZG” ที่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าหมายถึงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใด แต่ “ลือ” ว่าจะเป็นโค้ดเนมของ Honda CRF150L ที่จะได้รับการปรับโฉมเพิ่มใหม่ต่อกรกับ Yamaha WR155 และคาดว่าจะเปิดตัวภายในช่วงปลายปีนี้

2020-Honda-Scoopy-i_09
ส่วนโค้ดเนมที่ 2 คือโค้ดเนมโปรเจกท์ “K2F_” ซึ่งอันที่จริง ก็เป็นรหัสที่เราเคยเห็นกันมาก่อนหน้านี้บ้างแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพียงแต่ตัวอักษรลงท้ายไม่ใช่ “K2FA” ซึ่งตอนนั้นสื่ออินโดนีเซียได้คาดว่าจะเป็นโปรเจกท์ของ Honda Scoopy-i รุ่นใหม่ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าโค้ดเนมนี้อาจเป็นอีกแนวทางหนึ่งของเจ้าสกู๊ตเตอร์ที่ว่าก็ได้

2020-Honda-Scoopy-i_01
อย่างไรก็ดี แม้โค้ดเนม “K2F_” จะคล้ายคลึงกับโค้ดเนม “K2FA” ของ Honda Scoopy-i ที่เปิดตัวมาเมื่อต้นปี ทว่ากำหนดการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์จากโปรเจกท์นี้กลับถูกระบุว่าจะถูกเลื่อนกำหนดการเปิดตัวไปอยูในช่วงปี 2021 ทั้งนี้ก็คาดว่าจะเป็นเพราะพิษของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทำให้การพัฒนาตัวรถต้องชะลอออกไป ทว่าหลังจากนี้เราจะมีข้อมูลใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่นเพิ่มมาอีกบ้าง รออัพเดทกันได้เลยครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!