เปิดตัว 2020 Indian Scout Bobber – Sixty ครุยเซอร์เมกันฯ 1,000cc คันใหม่ ราคานอกโดนใจ เพียง 2.8 แสนบาท

0

แม้ในบ้านเราจะยังคงไม่มีวี่แววว่า Indian Motorcycle จะได้กลับมาทำตลาดในบ้านเราเสียที แต่ตอนนี้เราก็มีข้อมูลรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ล่าสุดจากพวกเขาที่น่าสนใจมากๆมานำเสนอ นั่นก็คือเจ้า 2020 Indian Scout Bobber – Sixty ที่กำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้

2020-indian-scout-bobber-sixty-03
จากข้อมูล Scout Bobber – Sixty จะยังคงมีหน้าตาที่บึกบึน ดุดันที่คล้ายกับพี่ใหญ่ Scout Bobber แทบทุกอย่างโดยเฉพาะในส่วนของโครงสร้างหลักๆ ได้แก่ชุดเฟรม, ระบบกันสะเทือนหน้า/หลัง, ระบบเบรกหน้า/หลัง, แม้แต่ถังน้ำมันกับบังโคลนท้ายก็ยังใช่

2020-indian-scout-bobber-sixty-06
ด้านชุดไฟหน้าก็จะถูกปรับใหม่ให้เป็นแบบโคมเปลือยๆไม่มีชิ้นพลาสติกครอบ และชุดล้ออัลลอยด์หน้า/หลังก็ถูกเปล่ยนลายใหม่ให้เป็นแบบ 5 ก้าน แทนแบบ 8 ก้าน รวมถึงเปลี่ยนกระจกมองข้างจากแบบยึดตรงปลายแฮนด์ ให้ไปยึดตรงฐานมือเบรกมือคลัทช์แทน นอกจากนี้ยังเปลี่ยนท่านั่งผู้ขี่ใหม่ด้วยการย้ายพักเท้าให้ขยับข้ามาใกล้กว่าเดิม แต่ปรับองศาแฮนด์ใหม่ให้อยู่ไกลตัวมากขึ้น

2020-indian-scout-bobber-sixty-10
ส่วนจุดเด่นที่เห็นได้ชัด และเป็นที่มาของชื่อ “Sixty” จริงๆของมันก็คือ เครื่องยนต์ V-Twin DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำลูกใหม่ ที่มีขนาดความจุ 61 ลูกบาศก์นิ้ว หรือ 999.6cc และถูกปรับจูนให้สามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ที่ 78 HP กับแรงบิดอีก 88 นิวตันเมตร ที่ 5,800 รอบ/นาที (รอบแรงม้าสุงสุดไม่ได้ระบุไว้) พร้อมส่งกำลังด้วยระบบคลัทช์เปยีกซ้อนกันหลายแผ่น, เกียร์ 5 สปีด, และชุดสายพานขับเพื่อความนุ่มนวลและเงียบงันในการใช้งาน (หาไม่นับเสียงครื่งยนต์ที่พร้อมจะคำรามออกมาตามท่อไอเสียสีดำด้านทั้ง 2 เส้น)

2020-indian-scout-bobber-sixty-11
โดยสำหรับราคาของ 2020 Indian Scout Bobber – Sixty คันนี้ ก็ถูกประกาศตัวเลขเบื้องต้นออกมาที่ 8,999 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 282,500 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมากๆเลยทีเดียวถ้าเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ประเภทเดียวกัน และมีความจุเครื่องยนต์ไล่เลี่ยกันของค่ายอื่น จะติดอยู่แค่นิดเดียว คือมันไม่มีวี่แววที่จะถุกนำกลับมาวางจำหน่ายในบ้านเราอีกครั้งเท่านั้นนั่นแหล่ะครับ (แต่ถ้าเข้ามาก็จะโดนบวกภาษีมหาโหดของบ้านเราอีกอยู่ดี)

อ่านข่าวสาร Indian Motorcycle เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!