ส่อลาง 2020 Kawasaki ZX-10RR ใหม่ เตรียมสร้างบนพื้นฐานตัวแข่ง MotoGP ZX-RR ?

0

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน เราได้มีการนำเสนอบทสัมภาษณ์ของทางผู้บริหารฝ่าย WSBK ของ Kawasaki ที่กล่าวถึงการนำตัวแข่ง ZX-RR มาปรับปรุงใหม่ให้กลายเป็นโปรดักชันไบค์เอาไว้ตบ Ducati Panigale V4 R ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าแล้ว ZX-10RR โฉมปัจจุบันจะเป็นอย่างไรต่อ ?

kawasaki-zx-rr-motogp-machine-01
โดยส่วนหนึ่งที่มองเช่นนั้นก็เพราะว่า บางทีทาง Kawasaki อาจจะเอา ZX-RR มาทำขายในฐานะรุ่นย่อยพิเศษที่ทำขึ้นมาเพียงแค่ให้พอจำนวนการขายขั้นต่ำตามกติกาการแข่งขัน WSBK กำหนดไว้เท่านั้น แต่ทว่าเจ้า ZX-10RR โฉมปััจจุบันเองก็มีอายุทางการตลาดมานานแล้วเช่นกัน ดังนั้นทางค่ายจึงอาจจะนำเทคโนโลยีของ ZX-RR มาทำเป็น ZX-10RR ใหม่ไปทีเดียวเลยก็ได้ ส่วนตัว ZX-10R ก็จะกลายเป็นเวอร์ชันลดสเปคแทนเพื่อบีบราคาไม่ให้สูงเกินไป

kawasaki-zx-rr-motogp-machine-04
อย่างไรก็ดี ยังมีหลายคนมองว่าเทคโนโลยีของตัว ZX-RR เป็นอะไรที่เก่าไปแล้ว เพราะมันถูกหยุดพัฒนามาแล้วนับ 10 ปี แต่เพื่อนๆต้องไม่ลืมว่าตอนที่มันยังใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง จุดระเบิดแบบ Big-Bang และมีขนาดความจุ 990cc ตัวเลขพละกำลังสูงสุดของมันนั้นก็เคลมไว้สูงถึงราวๆ 240 แรงม้าเลยทีเดียว ดังนั้นหาก Kawasaki จับเครื่องยนต์ลูกนี้มาปรับแต่ง หรือพัฒนาใหม่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันแล้วใส่ลงไปใน ZX-10RR ใหม่ล่ะก็ ต่อให้ Panigale V4 R จะบอกว่าพัฒนาเครื่องยนต์มาจากตัวแข่ง Desmosedici GP16 เองก็หนาวสันหลังได้เช่นกัน

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!