หลักฐานชี้ All-New KTM 1290 Super Duke R เตรียมติด “วิง” ท้าชน Streetfighter V4

0

ย้อนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่นี่KTM ได้ทำการปล่อยคลิปทีเซอร์ชิ้นแรกของ All-New 1290 Super Duke R สู่โลกโซเชียลเป็นครั้งแรก ซึ่งเนื้อหาหลักของคลิปก็จะว่าด้วยขั้นตอนการผลิตชิ้นส่วนต่างๆและประกอบเข้าเป็นเจ้าไฮเปอร์-เนคเก็ทคันนี้ แต่ในคลิปทีเซอร์ชิ้นที่ 2 นั้นก็จะเป็นการนำเสนอเกี่ยวกับขั้นตอนการทดสอบรถที่เริ่มจริงจังมากขึ้น และในคลิปที่ว่านี้เองก็มีการเผยจุดบอกไบ้บางอย่างที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับมันอีกด้วย


โดยหากให้ไล่เรียงไปตามคลิปที่เห็นกันอยู่จุดแรกที่เราจะสังเกตได้ก่อนเลยก็คือ ชุดเฟรมของเจ้า 1290 Super Duke R โฉมปี 2020 นี้ จะยังคงเป็นแบบโครงเหล็กถักเช่นเดิม เพียงแต่มันจะมีการปรับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด และมีการเพิ่มโครงหูยึดเครื่องด้านหน้าที่ยื่นลงมารับกับแครงก์ล่างช่วยเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถ (ช่วงวินาทีที่ 6) ซึ่งอันที่จริงหากเพื่อนๆอยากเห็นรายละเอียดตรงนี้ให้ชัดขึ้นล่ะก็ เราขอแนะนำให้คลิกลิ้งตรงนี้เบาๆเพื่อดูภาพตัวรถชัดๆทั้งคันจากภาพ Spyshot ที่มีช่างภาพดักถ่ายเอาไว้ได้ตรงๆเลยจะดีกว่าครับ

2020-ktm-1290-super-duke-r-teaser-wing-02
ส่วนจุดที่สองคือชิ้นแฟริ่งของมัน ที่แม้จะยังมีน้อยชิ้นเท่าเดิม ตามฉบับรถมอเตอร์ไซค์แนวเนคเก็ท แต่ด้วยยุคสมัยและความนิยมที่เปลี่ยนไป ทำให้ในที่สุดทาง KTM ก็ไม่พลาดที่จะออกแบบให้ชิ้นแฟริ่งกาบข้างของมันมีการตีโป่งออกเพื่อใส่ชิ้นวิงเล็ทแบบ 2 ชั้นเข้าไปด้านใน เพื่อทำหน้าที่สร้างแรงกดจากอากาศที่ไหลผ่าน ช่วยลดอาการหน้าลอยของมันที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่ออยู่แล้วยามที่เครื่องยนต์ 2 สูบ-วี พิกัดราวๆ 1,301cc ของมันทำงานเต็มกำลัง

2017-ktm-1290-super-duke-r-proto-03
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว 2020 KTM Super Duke R นัั้น ก็จะยังคงกำหนดตามเดิมคือภายในวันที่ 5 พฤศจิกายน ค.ศ. 2019 หรือก็คือช่วงงาน EICMA Show 2019 จะจัดขึ้นในประเทศอิตาลี และนั่นก็เท่ากับว่ามันจะเป็นการเปิดตัวหลังจาก Kawasaki Z H2 กับ Ducati Streetfighter V4 ประมาณเกือบ 2 สัปดาห์พอดิบพอดีนั่นเอง

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!