Ducati เริ่มพัฒนา Panigale V4 รุ่นใหม่ คาดเป็น V4 S เวอร์ชันพิเศษฉลองวาระสำคัญ เปิดตัวปลายปีนี้

0

ด้วยความเป็นโมเดลเรือธงของทางค่าย จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ในแต่ละปี Ducati Panigale V4 จะมีเวอร์ชันพิเศษ หรือรุ่นสเปคเต็มอย่าง V4 R เปิดตัวออกมาเพื่อล่อตาล่อใจสาวกเสมอๆ และสำหรับโฉมพิเศษที่เตรียมเปิดตัวในปี 2019 นี้ก็ได้มีการทดสอบแล้วเรียบร้อยในแทร็คปิดแห่งหนึ่งของประเทศอิตาลี (ดูจากสีเอเป็กแล้วคาดว่าเป็นมูเจลโล่)

2019-ducati-panigale-v4r-bims2019-04
โดยจากข้อมูลในเบื้องต้นที่ช่างภาพสามารถบอกเล่าได้ ตัว Panigale V4 ที่ถูกทดสอบอยู่นั้น ถูกตกแต่งด้วยชิ้นส่วนที่ต่างจาก V4 รุ่นธรรมดาอยู่หลายอย่างด้วยกัน แต่หลักๆที่สามารถระบุได้ชัดเจนคือ ชุดสีที่มีการแปะสติ๊กเกอร์พื้นขาวขนาดใหญ่ โดยมีหมายเลข 1 อยู่ตรงกลาง แปะไว้ที่แฟริ่งด้านหน้า กับแฟริ่งด้านข้าง, ส่วนวินชิลด์ก็มีการเปลี่ยนไปใช่แบบทรงสูงเหมือนกับของ V4 R, ขณะที่โช้กก็ค่อนข้างแน่นอนว่าเป็นของ Ohlins (แต่ระบุไม่ได้ว่าเป็นโช้กไฟฟ้าหรือไม่), และสุดท้ายคือชุดล้อหน้า/หลังมีลายที่ต่างออกไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นล้อแม็กนีเซียม

1994-ducati-916-wsbk-01
ไม่เพียงเท่านั้นทางแหล่งข้อมูลยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า ด้วยความที่ลายสติ๊กเกอร์ซึ่งแปะอยู่บน Panigale V4 ตัวทดสอบ มีความใกล้เคียงกับตัวแข่ง Ducati 916 ที่ Carl Forgerty เคยใช้ลงสู้ศึก WSBK แล้วชนะเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1994 ดังนั้น Ducati Panigale V4 S คันที่ถูกทดสอบอยู่ขณะนี้จึงน่าจะถูกตกแต่งในธีมฉลองวาระครบรอบ 25 ปี ชัยชนะของ King Carl ซึ่งหากหลังจากนี้นเราได้รับข้อมูลรายละเอียดตัวรถเพิ่มมากขึ้นอีก เราจะรีบอัพเดทข้อมูลเหล่านั้นให้เพื่อนๆได้รับทราบกันในทันทีครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Motorcycle.com, GPone.com

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!