นับถอยหลัง 2020 Yamaha Nmax 155 เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยเร็วๆนี้

0

อย่างที่เพื่อนๆหลายคนทราบกันว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น ทาง Yamaha ได้มีการเปิดเผยข้อมุลกับสื่อว่าพวกเขามีแผนจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ๆในปีนี้ทั้งหมด 4 รุ่น ด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในตัวเต็งที่ใครหลายๆคนคาดการณ์เอาไว้ก็คือเจ้า 2020 Yamaha Nmax 155 และตอนนี้พวกเขาก็ได้เริ่มส่งสัญญาณสำคัญที่บ่งบอกถึงการมาของมันเรียบร้อยแล้ว


โดยสัญญาณสำคัญที่ว่านั้นก็คือคลิปทีเซอร์ที่ทาง Yamaha ได้ปล่อยออกมาเมื่อช่วงหัวค่ำของวันก่อนว่าพวกเขากำลังเตรียมแผนการที่จะเปิดตัวเจ้า Nmax 155 โฉมใหม่ในเร็วๆนี้ ซึ่งแม้จะยังไม่มีการประกาศช่วงวันเวลาอย่างเป็นทางการ แต่เราก็คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไม่เกิน 1 สัปดาห์นับจากนี้ จะติดก็แค่เพียงด้วยสถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 ที่ระบาดอยู่จึงทำให้พวกเขาสามารถเปิดตัวมันได้แค่ในรูปแบบออนไลน์เท่านั้น

2020-yamaha-nmax155-10
ส่วนข้อมูลในเบื้องต้น 2020 Nmax 155 โฉมใหม่นั้น ก็จะมาพร้อมกับเส้นสาย ถูกปรับให้มีความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นเหมือนอย่างพี่ๆตระกูล Max รุ่นอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่นไฟท้ายที่ดูคล้ายกับของ Xmax มากขึ้น ชุดหน้าจอมาตรวัดที่เปลี่ยนเป็นแบบ LCD ขนาดใหญ่

2020-yamaha-nmax155-11
ขณะที่เครื่องยนต์ยังงเป็นบล็อคสูบเดียว 155cc เสริมระบบ VVA บล็อคเดิม แต่มีการปรับจูนภายในเพิ่ม และเสริมในเรื่องของระบบ Smart Motor Generator ที่ปรับให่ให้สามารถทำงานได้อย่างเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ส่วนระบบกันสะเทือนก็มีการเซ็ทติ้งใหม่ด้วยเช่นกัน

2020-yamaha-nmax155-05
นอกจากนี้ หากอิงสเปคตัวรถ Nmax 155 รุ่นท็อปในอินโดนีเซีย นอกจากมันจะมาพร้อมกับระบบเบรก ABS แล้ว ตัวชุดหน้าจอของมัน ยังสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่านสัญญาณบลูทูธ เพื่อเข้าถึงฟังก์ชันการรับสายโทรศัพท์ และระบบข้อความ, ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการเพิ่มระบบแทร็คชันคอนโทรล, และชุดกุญแจ Keyless เข้ามาด้วยเพื่อให้เหนือคู่แข่งขึ้นไปอีกระดับ

2020-yamaha-nmax155-02
ด้านแนวโน้มราคาถ้าอิงจากออพชันต่างๆที่เพิ่มขึ้นมาแล้ว งานนี้ 2020 Yamaha Nmax 155 ก็อาจจะถูกปรับราคาเพิ่มอีกราวๆ 5,000-8,000 บาท ซึ่งนี่คือประมาณการสูงสุด และไม่แน่ว่าทางผู้บริหารอาจจะไม่ได้ตั้งราคาสูงอยางที่เราคาดการณ์ไว้ก็ได้ ยังไงตอนนี้ก็รอติดตามข้อมูลกันในครั้งต่อๆไปครับ

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!