เปลือยทะลุ 200 ม้าโผล่อีกลำ ! 2021 Aprilia Tuono 1100 พร้อมชน Z H2 และ StreetFighter V4

0

แม้พิษของเชื้อไวรัส COVID-19 จะยังคงมีผลกระทบอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่อาจหยุดความร้อนแรงของการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ในตลาดเนคเก็ทไบค์ระดับ 1,000cc ได้อยุ่ดี เพราะในเร็วๆนี้ Aprilia Tuono 1100 เองก็กำลังจะได้รับการปรับโฉมอีกครั้งเพื่อท้าชนกับคู่แข่งสัญชาติอิตาลีที่เริ่มตบตีกันอย่างหนักหน่วงตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลทั้งภาพ และคลิปที่ถูกถ่ายเอาไว้ ขณะทาง Aprilia กำลังปิดสนามแข่งอิโมลา ในอิตาลี เพื่อทดสอบ Tuono 1100 รุ่นใหม่ โดยคาดว่ามันจะเป็นอีกร่างหนึ่งของ RSV4-X ซุปเปอร์ไบค์สุดพิเศษที่มากับสเปคพร้อมแข่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเครื่องยนต์ที่สามารถทำแรงม้าได้สูงถึง 225 PS แต่เพื่อให้มันมีคาแรคเตอร์ที่เหมาะสมกับดีไซน์แบบเนคเก็ทไบค์มากขึ้นจึงคาดว่าทางค่ายจะดรอปกำลังแรงม้าลงอีกนิดเหลือ 215 PS แล้วไปเสริมแรงบิดในรอบต่ำแทน

Aprilia Tuono 1100 - Pikes Peak

Aprilia Tuono 1100 – Pikes Peak

ไม่เพียงเท่านั้น หากมองที่ภาพ Spyshot ก็จะพบว่าตัวรถ Tuono 1100-X (ชื่อสมมุติ) นั้น มาพร้อมกับแฟริ่งข้างที่ได้รับการติดตั้งวิงเล็ทดีไซน์เดียวกับตัวแข่ง MotoGP เป๊ะๆเพื่อเสริมแรงกดช่วงล้อหน้าให้มั่นคงยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งอันที่จริงมันก็เป็นฟีเจอร์ที่ควรมีอยู่แล้วสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ในระดับซุปเปอร์เนคเก็ทยุคปัจจุบัน

tuono-1100-break-2019-pikes-peak-record-04
อย่างไรก็ดี จากแนวโน้มที่ออกมาตอนนี้ ดูเหมือน Aprilia Tuono 1100-X จะเกิดมาด้วยจำนวนจำกัดเพื่อวางจำหน่ายให้กับลูกค้าเพียงไม่กี่รายเท่านั้น ไม่ได้กะทำขายแบบโปรดักชันไบค์ที่หากใครมีเงินก็สามารถหาซื้อได้ ส่วนการเปิดตัวก็คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไม่เกินกลางปี 2021 ซึ่งระหว่างนี้เราคงมีข้อมูลใหม่ๆของมันมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้รับทราบกันอีกเรื่อยๆแน่นอนครับ

อ่านข่าวสาร Aprilia เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!