2021 Brough Superior Lawrence รำลึกตำนาน นักรบกองโจรเเห่งอาราเบีย

0

Brough Superior Lawrence ชื่อนี้คนไทยอาจจะไม่คุ้นหูนัก เเต่ใครถ้าเป็นสายคลาสสิก สไตล์อังกฤษหละก็ ชื่อนี้ถือว่าเป็นชื่อระดับตำนาน ที่ทำรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมตัวท็อปเท่านั้น เพราะเคยร่วมมือกับ Aston Martin สร้าง AMB 001 ที่ถือเป็นรถจักรยานยนต์คันเเรกของ Aston Martin ด้วย

Brough Superior Lawrence

Brough Superior Lawrence ชื่อนี้ได้เเรงบรรดาลใจมาจาก Thomas Edward Lawrence หรือ TE Lawrence หรือที่รู้จักกันในนาม ลอเรนซ์ เเห่งอาราเบีย ทหารผู้มีส่วนพลิกหน้าประวัติศาสตร์ของสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ถือเป็นบุคคลสำคัญของจักรวรรดิอังกฤษ เเละยังคงเป็นตำนานด้านการรบเเบบกองโจรมาจนถึงยุคนี้ ซึ่ง TE Lawrence ก็เป็นเเฟนคลับตัวจริงของรถค่ายนี้ ซึ่งเขามีอยู่ในครอบครองถึง 8 คัน เเละสุดท้ายก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะขัน Brough Superior จบตำนานนักรบกองโจรเเห่งทะเลทราย

Brough Superior Lawrence

ด้านสเปคของตัวรถ ขุมกำลังมากจากเครื่องยนต์ V-Twin ระบายความร้อนด้วยน้ำ DOHC ขนาดความจุ 997cc ที่ให้พละกำลังสูงสุด 102 Hp และแรงบิดสูงสุด 86 Nm ที่ผ่านมาตรฐาน Euro5 ที่ถึงจะดูไม่หวือหวา เเต่ก็เหมาะสมกับรถแนวนี้ ทางด้านเฟรมของรถทั้งเมนเฟรมเเละซับเฟรมนั้นทำมาจาก Titanium ทั้งหมด, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้กเดี่ยว เเบบ Fior ที่ทำงานร่วมกันเเขน Aluminium CNC ชิ้นเดียวทั้งชิ้น ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นสวิงอาร์มอลูมีเนียมชิ้นเดียว ที่ทำงานร่วมกับโช้กเดี่ยวเช่นเดียวกัน นำหนักตัวรถที่ 200 กก. ที่ถือว่าเบามากสำหรับคลาสนี้

Brough Superior Lawrence

ด้านราคาของ Lawrence เเห่งอาราเบียคันนี้ยังไม่มีการเปิดเผย เเต่ด้วยความที่ Brough Superior เป็นแบรนด์ที่เทียบเท่ากับ Rolls Royce ดังนั้นราคาไม่มีคำว่าถูกแน่นอน ดังคำกล่าวที่ว่า “ถ้าคุณถามราคา Rolls Royce ก่อนซื้อ เเปลว่าคุณไม่มีเงินพอที่จะซื้อมัน”

อ่านข่าวสาร Brough Superior เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!