Erik Buell เปิดตัว 2021 Fuell Flow มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกจากค่ายตายยากกับราคา 3.5 แสน

0

ยังตายเกิดแบบไม่รู้เบื่อจริงๆสำหรับทาง Erik Buell ที่ก่อนหน้าเมื่อช่วงกลางปีก่อน พวกเขาพึ่งมีการประกาศไปว่าจะยุบแบรนด์ไปแล้วแท้ๆ แต่ล่าสุดกลับได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโปรเจ็กค์ใหม่ล่าสุดของพวกเขาออกมาซึ่งนั่นก็คือเจ้า Fuell Flow ที่เราเห็นกันอยู่ในขณะนี้

2021-erik-buell-fuell-flow-cg-05
โดยสำหรับข้อมูลเบื้องต้นของเจ้า Fuell Flow คันนี้ก็มีอยู่ว่า มันจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่ใช้มอเตอร์กำลังขับสูงสุดไม่เกิน 35 กิโลวัตต์ (ประมาณ 47 แรงม้า) เทียบเท่ารถมอเตอร์ไซค์ระดับ A2 ในยุโรปทั้งหลาย หรือ 11 กิโลวัตต์ (ประมาณ 11.75 แรงม้า) สำหรับมือใหม่ผู้ไม่ช่ำชองในการใช้รถมอเตอร์ไซค์ ติดตั้งไว้กลางดุมล้อหลังเพื่อเป็นตัวขับเคลื่อนตัวรถ ขณะที่ตัวแบตเตอรี่เองก็สามารถจ่ายประจุไฟเพื่อให้ตัวรถเดินทางได้ใกลสุดถึง 200 กิโลเมตร

2021-erik-buell-fuell-flow-cg-03
นอกจากนี้ ด้วยความที่ตัวรถไม่ต้องใช้ถังน้ำมัน แถมยังมีการย้ายชุดมอเตอร์ไปไว้กลางดุมล้อหลัง ตัวถังน้ำมันตรงกลางตัวรถจึงกลายเป็oช่องเก็บของขนาดใหญ่ที่มีขนาดความจุมากถึง 50 ลิตร เรียกได้ว่าใหญ่สุดๆ จนแทบไม่ต้องหาปี๊บหลังมาใส่เพิ่มเพื่อใส่ของสำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวัน

2021-erik-buell-fuell-flow-cg-04
ส่วนราคาค่าตัวของ Erik Buell Fuell Flow นั้น ก็มีการระบุไว้ที่ 10,995 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 350,000 บาทไทย ซึ่งดูๆแล้วอาจจะแพงไปนิดเมื่อเทียบกับสมรรถนะ แต่ถ้าดูจากความล้ำสมัย และดีไซน์สุดสะดุดตาของมัน ก็ถือว่าเป็นของเล่นไฮโซที่น่าื้อเก็บไว้สักคันเช่นกัน (แต่กว่าจะได้รถมาเก็บก็ต้องรอปี 2021 นู่นเลยล่ะครับ)

อ่านข่าว Erik Buell เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!