มาแล้วคลิปรอบคันพร้อมเสียงท่อ 2021 Honda CBR600RR ก่อนเผยโฉมสุดสัปดาห์นี้

0

เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ 2021 Honda CBR600RR ก็จะถูกเผยโฉมอย่างเป้นทางการสักที แต่ในระหว่างนี้ ด้วยความที่ทางค่าย ได้นำตัวรถไปจัดแสดงในอีเวนท์ย่อยของการแข่งขัน All-Japan จึงทำให้เรามักเห็นชาวญี่ปุ่นนำเสนอภาพและคลิปตัวรถรอบคันอยู่เรื่อยๆ และหนึ่งในนั้นก็มีคลิปที่ช่วยให้เราได้ฟังเสียงจากเครื่องยนต์ของมันนอกจากเสียงในคลิปทีเซอร์ก่อนหน้านี้ด้วยดังที่เราฝังไว้ด้านบนนี้

2021-honda-cbr600rr-detail-young-machine-02
โดยสำหรับข้อมูลในเบื้องต้น เครื่องยนต์ของ 2021 CBR600RR ก็จะยังคงเป็นบล็อค 4 สูบเรียง 599cc DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ลูกเดียวกับ 2013 CBR600RR แต่ด้วยความที่นี่ก็ 8 ปีเข้าไปแล้ว จึงทำให้หลายฝ่ายคาดหวังว่าอย่างน้อย ทาง Honda ก็น่าจะมีการปรับปรุงระบบไหลเวียนอากาศทั้งไอดีและไอเสียใหม่ เพื่อให้มันสามารถทำทั้งแรงบิดและแรงม้าสูงสุดได้ดีกว่าเดิม อย่างน้อยก็เพื่อให้มันสามารถสู้กับคู่แข่งคือ Kawasaki ZX-6R และ Yamaha YZF-R6 ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อมากขึ้น

2021-honda-cbr600rr-autoby-02
แต่ถ้าหากสุดท้าย Honda ยังคงยืนยันใช้เครื่องยนต์สเปคเดิม เพราะในตอนนี้หลายฝ่ายทั้งสื่อญี่ปุ่นและยุโรปต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า 2021 CBR600RR จะยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ไม่ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 (หรืออาจรวมถึง Euro4) อย่างน้อยมันก็ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดอื่นๆในเรื่องของระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นมาทั้งระบบเพาเวอร์โหมด, แทรคชันคอนโทรล, วีลลี่คอนโทรล, และเอนจิ้นเบรกคอนโทรล รวมถึงหน้าจอมาตรวัด TFT ที่คู่แข่งทั้งสองไม่มีมาให้ (เว้นเพียงเพาเวอร์โหมดกับแทรคชันคอนโทรล) ซึ่งดูเหมือนจะพอแก้ทางกันได้อยู่บ้าง ถึงแม้ระบบควิกชิฟท์เตอร์เองก็อาจจะกลายเป็นเพียงออพชันเสริมที่ลูกค้าต้องซื้อเพิ่มก็ตาม

2021-honda-cbr600rr-autoby-03
อย่างไรก็ดี สุดท้ายข้อมูลทั้งหมดที่ว่ามานี้ เราก็ยังจะต้องรอให้ทาง Honda ออกมาคอนเฟิร์มกันอีกครั้งอยู่ดีว่าข้อเท็จจริงและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ 2021 Honda CBR600RR จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งอันที่จริงมันก็เหลืออีกเพียงไม่กี่วันนับจากนี้แล้ว ยังไงสำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ก็รอติดตามชมกันได้เลยครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!