เผยโฉมทันควัน ! 2021 Honda GROM HRC Spec ตัวแข่งน้องใหม่สเปค “Factory Team”

0

เรียกได้ว่าเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่องหลังจากเมื่อวันก่อน All-New Honda GROM พึ่งเผยโฉมในบ้านเราแบบครั้งแรกในโลกไป และมาในวันนี้ “2021 Honda GROM HRC Spec” ตัวแข่งสเปคโรงงานแท้ๆจึงถูกเผยโฉมตามออกมาทันที เพื่อหวังตีตลาดเหล่านักแข่งวัยรุ่นหน้าใหม่ที่อยากเข้าวงการ

2021-honda-grom-hrc-race-specs-01
โดยสำหรับรายละเอียดตัวรถ 2021 GROM HRC หรือ Grom Race Base car คันนี้ ก็มีอยุ่ว่า มันจะใช้พื้นฐานตัวรถเดียวกันกับ GROM 125 ที่พึ่งเผยโฉมในบ้านเรา แต่ถูกปรับแต่งชิ้นส่วนตัวรถใหม่ในหลายๆจุดเพื่อให้มันรองรับกับการใช้งานในสนามแข่งขัน ทั้งการถอดชิ้นส่วนระบบไฟส่องสว่างทิ้งไปทั้งหมดเพราะไม่ต้องใช้, จัดสายไฟใหม่เหลือไว้แค่เท่าที่จำเป็นรวมถึงปุ่มสวิทช์บนประกับแฮนด์เองก็เช่นกัน

2021-honda-grom-hrc-race-specs-02
ใส่แฟริ่งสนามที่เบากว่าเดิมพร้อมเพิ่มอกล่างเพื่อลดการต้านอากาศ, เพิ่มชิ้นแฟริ่งท้ายที่มาพร้อมกับเพลทแปะตัวเลขประจำตัวนักแข่ง, ติดตั้งการ์ดแฮนด์, เครื่องยนต์เดิมแต่เพิ่มกล่อง ECU HRC, ท่อไอเสีย HRC, และระบบกันสะเทือนเซ็ทอัพใหม่

2021-honda-grom-hrc-race-specs-03
ด้านราคาตัวรถ ทาง Honda Japan ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าพวกเขาจะวางจำหน่าย 2021 Honda GROM HRC Spec ไว้เท่าไหร่กันแน่ บอกแค่เพียงว่าตัวรถจะพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า ส่วนเพื่อนๆชาวไทยคนไหนอยากได้ งานนี้ก็อาจจะไม่สามารถซื้อรถได้ทั้งคัน เนื่องจากอาจต้องเสียภาษีแพงเอาเรื่อง แต่ถ้ายังอยากเก็บความเป็น HRC-Race Bike อยู่ก็สามารถสั่งพาร์ทแต่ละชิ้นเองได้เช่นกัน

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!