หลุดหลักฐาน ! 2021 Honda MSX125SF เตรียมปรับโฉมใหญ่ “All-New”

0

ห่างหายไปนานและผิดคาดไปไกลพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับ Honda MSX125SF ที่ในตอนแรกหลายฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่ามันจะถูกเผยโฉมปรับใหญ่ตั้งแต่ต้นปี 2020 เพราะในที่สุดตอนนี้ เราก็เริ่มได้ความเคลื่อนไหวใหม่เกี่ยวกับมันที่ไม่ใช่แค่เพียงตัวอักษรข่าวลืออย่างเดียวเท่านั้นออกมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้รับทราบกันสักที

2021-honda-msx125-hrc-race-prototype-02
เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลจากสื่อในประเทศญี่ปุ่นเจ้าเดิม นั่นคือ Young-Machine ที่ได้มีการเผยภาพของตัวแข่ง Grom 125 HRC-Spec คันใหม่ของปี 2021 ที่ทาง Honda Japan กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ซึ่งเราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ามันมีเส้นสายแฟริ่งที่แตกต่างออกไปจาก Grom 125 หรือ MSX125SF รุ่นปัจจุบันพอสมควร ทั้งกรอบไฟหน้าที่กลับไปใช้แบบชิ้นเดียวขนาดใหญ่ ไมใช่แบบแบ่ง 2 ตอนบน/ล่างอย่างที่เป็นอยุ่ในปัจจุบัน, บังโคลนหน้าดีไซน์ใหม่, แฟริ่งข้างที่ดูโค้งมนกว่าเดิม, ชิ้นแฟริ่งกลางที่ถูกเปลี่ยนให้เหมือนกับเป็นชิ้นอลูมิเนียมดามเฟรม, และชุดล้อหน้าหลังที่เปลี่ยนเป็นแบบ 5 ก้านตรง ไม่ใช่ 5 ก้านตัว Y

2020 Honda MSX125SF

2020 Honda MSX125SF

และแม้หน้าตาของโช้กตะเกียบคู่หัวกลับด้านหน้า กับสวิงอาร์มด้านหลังจะคล้ายเดิม แต่ลักษณะจานเบรกหน้ากลับเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ไม่เพียงเท่านั้นลักษณะแครงก์เครื่องยนต์เองก็มีหน้าตาไม่เหมือนเดิม ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าในที่สุดเครื่องยนต์ของเจ้า MSX125SF ก็จะถูกปรับปรุงใหม่แบบชุดใหญ่ที่ไม่ใช่แค่การปรับเปลี่ยนในเรื่องของชุดฝาสูบเพียงอย่างเดียวสักที เนื่องจากทางสื่อต้นทางเองก็คาดว่าทางค่ายอาจจะมีการปรับในเรื่องของอัตาทดเกียร์ และขนาดกระบอกสูบกับช่วงชักของเครื่องยนต์ลูกนี้ด้วย ซึ่งหลังจากนี้เราจะมีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับตัวรถออกมาให้อัพเดทกันอีกบ้าง ก็รอติดตามกันได้เลยครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!