ส่องคอนเซปท์ 2021 Kawasaki ZX-10RR โฉมปรับใหม่ก่อนส่งลุย WSBK ปีหน้า

0

ขณะที่น้องๆในตระกูลได้ทำการปรับโฉมกันไปหมดแล้ว และคู่แข่งในคลาสซุปเปอร์ไบค์เองก็ปรับโฉมไปเกือบหมดแล้วเช่นกัน ในที่สุด Kawasaki ZX-10R ก็จะได้ฤกษ์ปรับโฉมกับเขาบ้างในเร็วๆนี้ แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น เรามาดูกันหน่อยดีกว่าครับว่ามันจะมีความเป็นไปได้ที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง

2021-kawasaki-zx10rr-cg-motostation-02
โดยสำหรับภาพที่เพือนๆเห็นอยู่ตอนนี้ คือภาพเรนเดอร์ของ Kawasaki ZX-10RR รุ่นปี 2021 ที่สื่ออิตาลีรายหนึ่งได้ทำเอาไว้ ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นกับพี่ใหญ่ตระกูล ZX ในอนาคตนั้น หลักๆแล้วก็แน่นอนว่าจะต้องเริ่มกันด้วยชุดแฟริ่งกับโคมไฟช่วงหน้าตัวรถที่จะถูกเปลี่ยนให้เป็นแบบโคมตู่ LED กรอบทรงเหลี่ยมจัดเช่นเดียวกับที่ Kawasaki ทยอยใช้ตั้งแต่ Ninja 250, Ninja 400 ตามด้วย ZX-6R, Ninja 650 และล่าสุดคือ ZX-25R (แม้แต่ Versys 1000 เองก็ไม่พลาดได้ใช้ด้วย)

ภาพส่วนหัวของ ZX-25R ที่เตรียมเปิดตัวขายจริงในเร็วๆนี้

ภาพส่วนหัวของ ZX-25R ที่เตรียมเปิดตัวขายจริงในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ ด้วยกระแสความนิยมในการใส่วิงเล็ทตามตัวแข่ง MotoGP ที่แม้ Kawasaki จะไม่มี แต่สื่อเจ้าของผลงานก็คาดว่า ZX-10RR รุ่นใหม่ จะได้รับการติดตั้งชุดวิงเล็ทที่ว่านี้มาด้วย แถมยังเป็นการติดตั้งวิงเล็ทขนาดใหญ่แบบ 2 ชั้น ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีซุปเปอร์ไบค์รุ่นไหนติดตั้งวิงเล็ทแบบนี้มาให้สักคัน นอกนั้นในส่นของชุดแฟริ่งอื่นๆจะเห็นได้ว่ายังเป็นของเดิมทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่ล้ออันลอยด์ 3 ก้าน ยกเว้นเพียงจุดเดียวคือท้ายรถที่ตัดเอาของ ZX-6R มาใส่เข้าไปเพื่อให้ตัวรถดูปราดเปรียวขึ้นอีกเล็กน้อย (แต่ด้านหน้ารถก็ยังดูทู่ๆกว่าปกติอยู่ดี)

2020-kawasaki-zx-10r-01
ทั้งนี้ทั้งนั้น อันที่จริงทาง Kawasaki เองก็เคยระบุว่าพวกเขามีแผนจะปรับโฉมตัวรถ ZX-10R/ZX-10RR ภายในสิ้นปีนี้จริงเพื่อให้ตนเองและทีมแข่งในศึก WSBK สามารถรับมือกับคู่แข่งรายอื่นๆที่มีทั้ง Ducati Panigale V4 R, BMW S1000RR, และ Honda CBR1000RR-R SP ได้อย่างอยู่มือมากขึ้น เพียงแต่โดยมุมมองของทีมงานแล้ว เรามองว่าทางค่ายเขียวคงไม่ได้ปรับเปลี่ยนตัวรถเหมือนอย่างที่เห็นในภาพเรนเดอร์นี้เท่าไหร่นัก (เว้นชุดไฟหน้าที่หวั่นๆว่าจะเป็นเช่นนั้นจริง) เพราะพวกเขาเปิดเผยว่ามันจะเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ ซึ่งผลสุดท้ายมันจะเป็นอย่างไรบ้าง รอติดตามชมกันต่อไปครับ

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!