2021 RSV4 โผล่เพิ่มร่างใหม่ ปรับใหญ่ในรอบ 10 ปี

0

2021 RSV4 ถูกจับภาพสปายช็อตได้อีกครั้งแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งในคราวนี้ก็ดันเป็นภาพในมุมที่ทำให้เราได้เห็นรายละเอียดตัวรถชัดเจนขึ้นอีกด้วย


ใช่ครับ สำหรับภาพที่เพื่อนๆเห็นอยู่ตอนนี้นั้น ก็คือภาพรถมอเตอร์ไซค์ปริศนา ที่สื่ออิตาลีหลายเจ้าเชื่อมั่นเหลือเกินว่านี่คือร่างใหม่ของ 2021 RSV4 ที่ทาง Aprilia เตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ โดยนอกจากชุดบอดี้พาร์ทภายนอกของมันจะถูกปรับใหม่ทั้งหมดในรอบ 10 ปี ให้เหมือนกับน้องรอที่พึ่งเปิดตัวไปอย่าง RS660 แล้ว เราก็จะพบว่ามีแค่เพียงชุดเมนเฟรม, ชุดล้อ, ชุดเบรก กับดีไซน์ของแครงก์เครื่องยนต์เท่านั้นที่ยังคงมีหน้าตาคล้ายเดิม เพราะนอกนั้นล้วนเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกับชุดสวิงอาร์มแบบปีกนกคว่ำเหมือนตัวแข่ง WSBK, ซับเฟรมด้านหลัง, ถังน้ำมัน, และท่อไอเสีย

2020-aprilia-rsv4-1100-factory-01
นอกนั้นในด้านรายละเอียดทางเทคนิคต่างๆของตัวรถ ทางสื่อในอิตาลี และยุโรป ต่างก็คาดว่า 2021 Aprilia RSV4 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์พื้นฐานคล้ายเดิม แต่ถูกปรับปรุงไส้ในใหม่ เพื่อให้มันมีเรี่ยวแรงที่มากขึ้น หลังจากนั้นก็จะไปเน้นหนักที่การพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับช่วยเหลือผู้ขี่ต่างๆให้เหนือชั้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการใช้ชุดจอมาตรวัด TFT แบบใหม่ ติดก็แค่เพียงดูเหมือนพวกเขาจะลืมใส่ชุดวิงเล็ทมาให้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ตัวเองก็เคยใช้กับ RSV4 RF โฉมปัจจุบันอยู่แล้วก็ตาม (หรือไม่แน่ว่าตัวรถ RSV4 รุ่นใหม่ที่เห็นอยู่ตอนนี้จะยังไม่ใช่ตัวท็อป ?)

อ่านข่าว Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!