2022 Aprilia RSV4 Ultra Dark เผยโฉมอย่างเป็นทางการ

0

2022 Aprilia RSV4 Ultra Dark ซุปเปอร์ไบค์เวอร์ชันปีใหม่ล่าสุดจาค่ายอิตาลี ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่ามันจะไม่ได้มาพร้อมกับออพชันที่แต่งต่างไปจากเดิมเท่าไหร่นัก แต่เชื่อว่าชุดสีใหม่ของมัน ก็น่าจะทำให้ตัวรถดูน่าสนใจขึ้นมาเลยทีเดียว

2022-aprilia-rsv4-ultra-dark-002
2022 Aprilia RSV4 Ultra Dark คือตัวรถเวอร์ชันปีใหม่ของ RSV4 ที่พึ่งได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ไปเมื่อต้นปี 2021 ซึ่งความแตกต่างครั้งใหม่ของมันในคราวนี้ ก็คือการที่ทาง Aprilia เลือกตกแต่งตัวรถในฉบับ “Ultra Dark” หรือก็คือเน้นทำสีชุดแฟริ่งรอบคันให้เป็นสีดำเงาพร้อมเกล็ดมุกเล็กๆแทบทั้งหมด (เว้นบังโคลนหน้าที่เป็นสีดำด้าน) และเพิ่มความหล่อเหลาอีกนิดด้วยการใช้โลโก้แบรนด์ และชื่อรุ่นรอบคัน กับชิ้นพลาสติกข้างเบาะนั่งผู้ซ้อน(ชิ้นเล็กจิ๋ว) รวมถึงปลอกโช้กหน้าไปถึงชุดล้อหน้า-หลัง ที่ถูกทำเป็นสีทองทั้งหมด

2022-aprilia-rsv4-ultra-dark-003
แน่นอนในเมื่อเป็นเพียงโมเดลปรับสี ดังนั้นรายละเอียดทางเทคนิคของมันจึงยังคงเหมือนกับตัวรถ RSV4 MY2021 แทบทุกประการ ตั้งแต่ เครื่องยนต์ V4 ความจุ 1,099cc ที่ให้กำลังสูงสุด 217 PS ที่ 13,000 รอบ/นาที, ระบบกันสะเทือนหน้า-หลังปรับเซ็ทได้ทุกค่าด้วยระบบไฟฟ้าจาก Ohlins (เฉพาะรุ่น Factory), ระบบเบรกยกเซ็ทจาก Brembo เว้นระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการอัพเกรดทั้งฮาร์ดแวร์(เซนเซอร์และกล่องประมวลผล)และซอฟท์แวร์ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้ เรายังคงต้องรอลุ้นกันอยู่ดีว่าทาง Aprilia ในประเทศไทย จะนำมันเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราเมื่อไหร่กันแน่ ?

อ่านข่าว Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!