ลือ 2022 Kawasaki ZX-6R สปอร์ต 600cc อาจจะยังไม่ตาย!

0

2022 Kawasaki ZX-6R รถซูปเปอร์สปอร์ต 600cc ยอดนิยมรุ่นใหม่จาก Kawasaki อาจจะเผยโฉมใหม่ให้เราเห็นในปีนี้ เเม้เเนวโน้มของตลาด Supersport เริ่มถดถอย เเละมาตราฐานไอเสียเเละค่ามลพิษที่เข้มงวดขึ้น

2020-kawasaki--zx6r-official-03

2022 Kawasaki ZX-6R ในภาพที่เห็นนั้นเป็นเพียงภาพเรนเดอร์ เเละข่าวของรถรุ่นใหม่นั้น ต้องขอย้ำว่านี่เป็นเพียงเเค่ข่าวลือ เเต่ในข่าวนี้ก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจจนเราต้องหยิบยกมาพูดกัน โดยเรื่องราวมันเริ่มมาจาก เเนวโน้มการหายไปของรถสปอร์ต 600cc ในตลาดโลกที่เราอยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่านบทความที่เราเคยเขียนไว้ที่นี่กันก่อน “วาระสุดท้ายของ Supersport 600cc

2021-kawasaki-zx-6r-02

 

ซึ่งเนื่องมาจากเหตุผลด้านยอดขายของรถประเภทนี้ ที่ปกติก็ต่ำอยู่เเล้วเพราะมันนั่งไม่สบาย, เเรงจนใช้ในชีวิตประจำวันลำบาก, ราคาที่สูง เเละมาตราฐานไอเสียที่เข้มงวดจนไม่คุ้มจะลงทุนกับรถที่ยอดขายน้อย จนหลายค่ายต้องยกเลิกการทำตลาดไป

Kawasaki ZX-6R 599cc ที่สามารถนำมาใช้ในการเเข่งขันได้

 

เเต่เนื่องจากเเนวโน้มการปรับกฎใหม่ของรายการแข่งขัน World Supersport หรือ WSS ที่อนุญาติให้รถมีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นนั้น ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ Kawasaki ZX-6R(636) ที่ปกติจะไม่สามารถนำมาใช้ในการเเข่งขันได้ เพราะความจุเครื่องยนต์ที่มากกว่า 600cc กลับสามารถนำมาเเข่งได้ภายใต้กฎใหม่นี้ ทำให้เราอาจจะได้เห็น ZX-6R ที่อาจจะมีการปรับขนาดเครื่องใหม่ หรือเเก้สเปคอื่น ๆ เพื่อให้รถยังคงเเรงพอจะสามารถนำมาใช้เพื่อการเเข่งขันในรายการระดับโลกได้ แต่ยังสามารถผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 เเละวางจำหน่ายในประเทศที่มีการบังคับใช้กฎหมายนี้(เนื่องจากประเทศที่มีการบังคับใช้ Euro5 มักเป็นประเทศที่กำลังซื้อสูง การที่ทำรถให้สามารถขายในประเทศเหล่านี้ได้จะเป็นเเรงจูงใจสำคัญ ให้ค่ายรถยอมลงทุน) เเบบเดียวกับที่ Triumph ทำกับ Daytona 765

Kawasaki-ZX-6R-BIG2019

สุดท้ายเเล้วถึงชะตากรรมของ Kawasaki ZX-6R นั้นจะยังไม่เเน่นอน เเละทาง Kawasaki เองอาจจะตัดสินใจทิ้งรถคลาสนี้ในตลาดโลกไปในที่สุด เเต่เราก็ยังหวังว่าท่าค่ายอาจจะยังทำการปรับโฉมรถรุ่นนี้ในตลาดที่ยังสามารถขายได้ เเบบเดียวกับที่ Honda ทำกับ CBR600RR นอกยุโรป

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!