คนไทยเอาไหม? 2022 Yamaha Zuma 125 แอดเวนเจอร์-สกู๊ตเตอร์ คู่แข่ง Honda ADV

0

2022 Yamaha Zuma 125 สกู๊ตเตอร์สายลุย(แบบเบา ๆ) โฉมใหม่เปิดตัวแล้วที่ยุโรป โดยการยกรูปโฉมและสเปคมาจาก Yamaha BWS 125 ที่เปิดตัวไปในไต้หวันเมื่อปีที่แล้ว หรือนี่จะแปลว่าค่ายส้อมเสียง พร้อมตีตลาดมอเตอร์ไซค์ SUV แล้ว?

2022 Yamaha Zuma 125

2022 Yamaha Zuma 125 คือชื่อที่ทาง Yamaha เลือกใช้สำหรับทำตลาดรถรุ่นนี้ในยุโรปและอเมริกา ถึงแม้มันจะไม่ใช่รถรุ่นใหม่หมดจด เนื่องจากเป็นการยก Yamaha BWS 125 ที่ทำตลาดอยู่ก่อนในไต้หวัน แต่ถ้ามองในแง่ดี ก็เป็นการสื่อให้เราเห็นว่าทางค่ายอาจจะพร้อมทำตลาดรถแนวนี้ในวงกว้างแล้วก็ได้ หลังจากที่ Honda นั้นได้กินส่วนแบ่งตลาดของรถสกู๊ตเตอร์แนวยกสูงมาสักพัก ด้วยรถตระกูล ADV ที่มีหน้าตาดูสมบุกสมบัน พร้อมลุย

2022 Yamaha Zuma 125

แน่นอนว่าใครที่เคยเห็น Zuma เจนก่อน ๆ คงรู้ดีว่ามันมีหน้าตาที่ต่างออกไปจากรถแนวเดียวกัน และในเจนล่าสุดนี้ มันก็ได้เปลี่ยนโฉมออกไปมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเส้นสายมีเหลี่ยมสันชัดเจน ดูมีความใกล้เคียงกับรถ Adventure มากขึ้น มาพร้อมยางกึ่งหนามติดรถที่รัดบนล้ออัลลอยขนาด 13 นิ้ว บังโคลนหน้าที่อยู่สูงขึ้น แร็คด้านหลังเบาะ พร้อมติดกล่องเก็บของเพิ่ม และดิสก์เบรคหน้า-หลัง เพื่อบ่งบอกว่ารถคันนี้เอาจริงกับการใช้งาน

2022 Yamaha Zuma 125

ส่วนเครื่องยนต์นั้นเป็นบล็อคมาตราฐานของทางค่าย ที่ใช้ร่วมกับรถประเภทเดียวกันรุ่นอื่น นั่นก็คือ Blue Core VVA 125cc 1 ลูกสูบ พร้อมระบบวาล์วแปลผัน สร้างพละกำลังสูงสุดที่ 13 แรงม้า กับราคาค่าตัวในอเมริกาที่ 114,500 บาท ที่ถือว่าแพงพอสมควรถ้าหากเทียบกับราคารถในประเทศไทย แต่ก็ไม่ได้มากอะไรถ้าเทียบกับรถประเภทเดียวกันรุ่นอื่นในต่างประเทศ

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!