Aston Martin AMB 001 Pro สายลับสองล้อ รุ่นอัพเกรด [EICMA2022]

0

Aston Martin AMB 001 Pro มอเตอร์ไซค์ขุมพลังเทอร์โบสุดพิเศษที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง 2 ค่ายรถสุดหรู Aston Martin และ Brough Superior ที่นำเอาแรงบันดาลใจจากหนึ่งในรถยนต์สายสนามที่มีเอกลักษณ์ที่สุดอย่าง Aston Martin Valkyrie AMR Pro และมอเตอร์ไซค์ที่พิเศษที่สุดจากค่ายรถรายเดียวกันอย่าง Aston Martin AMB 001 มาผสมรวมกันกลายเป็นรุ่น Pro ที่พิเศษขึ้นไปกว่าเดิม

Aston Martin AMB 001 Pro-4

 

Aston Martin AMB 001 Pro นั้นยังคงสร้างอยู่บนพื้นฐานเดียวกับ AMB 001 รุ่นปกติ(ในกรณีที่เรามองว่ารถรุ่นนั้นมันปกติ) แต่ถูกปรับปรุ่งใหม่ให้เหมาะสมกับการใช้งานในสนามแข่งโดยเฉพาะ เช่นเดียวกับ Aston Martin Valkyrie AMR Pro โดยจะยังมาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ V-Twin 88 องศา ที่มีปริมาตรกระบอกสูบ 997 ซีซี พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จที่ถูกพัฒนาโดย Brough Superior แต่จูนโหดแบบไม่ห่วงกฎมายมลพิษ จนทำให้พละกำลังสูงสุดขยับไปอยู่ที่ 225 แรงม้า ซึ่งมากกว่ารุ่นธรรมดาถึง 25%

Aston Martin AMB 001 Pro

ความเปลี่ยนแปลงส่วนอื่นก็ล้วนเกี่ยวข้องกับความสามารถในการทำเวลารอบสนาม เช่นการเพิ่มปีกคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ที่ตำแหน่งหน้ารถ รวมถึงด้านข้างของตัวรถ ทำให้สามารถสร้างแรงกดและเพิ่มความนิ่งได้มหาสารในความเร็วสูง ซึ่งชิ้นแฟริ่งด้านหน้าจะไม่หันไปมาตามวงเลี้ยวอีกแล้ว เพื่อให้องศาของปีกหน้าอยู่กึ่งกลางเสมอ ล้อหลังเปลี่ยนเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบจานตัน และหางหลังที่ยื่นออกไปตรงช่วงท้ายของรถ ปิดท้ายด้วยการถอดตราโลโก้รูปปีกของค่ายออกไป แล้วแทนที่ด้วยการสกรีนแทนเพื่อลดน้ำหนัก(เล็กน้อยจนไม่รู้สึก) ทำให้รถคันนี้มีน้ำหนักแบบไม่รวมของเหลวเบาหวิงเพียง 175 กิโลกรัม เท่านั้น

Aston Martin AMB 001 Pro

Aston Martin AMB 001 Pro จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 88 คัน เท่านั้น โดยสีของตัวรถจะมีเพียงสีเดียวที่เรากำลังเห็นอยู่นี้คือ เขียวเข้ม/เขียวมะนาว(Verdant Jade/Photon Lime) และชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เปลือยแบบด้าน แต่ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่าย ซึ่งก็เดาได้ไม่ยากว่าต้องสูงกว่ารุ่นรุ่นพื้นฐานแน่นอน โดยตัวรถจะถูกสร้างขึ้นในโณงงานของ Brough Superior ในเมือง Toulouse ประเทศฝรั่งเศส

อ่านข่าวสาร Aston Martin เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร Brough Superior เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร EICMA 2022 เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!