2023 GasGas RX 450F Replica ตัวขายสายลุย แชมป์ Dakar Rally

0

2023 GASGAS RX 450F Replica มอเตอร์ไซค์สำหรับแข่งขันสไตล์ Rally รุ่นพิเศษแบบผลิตที่จำนวนจำกัดจาก GASGAS ค่ายรถมอเตอร์ไซค์วิบากภายใต้เครือเดียวกับ KTM ที่ล่าสุดเพิ่งทำผลงานสุดยิ่งใหญ่อย่างการคว้าแชมป์โลก 2022 Dakar Rally ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งรถคันที่เรากำลังเห็นอยู่นี้ ก็แทบจะเป็นการลอกแบบตัวแข่งคันเดียวกับที่ Sam Sunderland ใช้คว้าแชมป์โลกอยู่แล้ว

2023 GasGas RX 450F Replica

2023 GASGAS RX 450F Replica คันนี้ถูกส้รางขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ KTM 450 Rally Replica ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ซึ่งต่างก็เป็นรถที่ใช้แข่งในรายการสุดหินอย่าง Dakar Rally จนสามารถคว้าแชมป์โลกมาได้กันทั้งคู่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 จังหวะ 4 วาล์ว 1 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 450 ซีซี เครื่องเดียวกับที่ใช้ในตัวแข่งวิบากคลาส 450 ของทั้งสองค่าย สามารถรีบพละกำลังได้สูงสุดประมาณ 60 แรงม้า

2023 GasGas RX 450F Replica

รูปลักษณ์ภายนอกนั้นแทบจะเหมือนกับฝาแฝดค่ายส้มทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น แฮนด์บาร์จาก Neken ระบบเบรกจาก Brembo รวมถึงท่อไอเสียสำหรับการแข่งขันจาก Akrapovic โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงแค่สีตัวรถและบังโคลนหน้าเท่านั้น ส่วนสเปคทางเทคนิคที่เปลี่ยนไปนั้นจะเน้นไปที่ระบบกันสะเทือนที่ใช้ของ WP Xplor Pro ที่เหมาะสำหรับการขับขี่แบบ Enduro ในขณะที่แฝดของมันจะใช้ของ WP XACT Pro ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Motocross มากกว่า

2023 GasGas RX 450F Replica

สำหรับใครที่สนใจ 2023 GASGAS RX 450F Replica ที่มีดีกรีแชมปโลกการแข่งขัน Dakar Rally คันนี้ก็อาจจะต้องรีบหน่อย เนื่องจากว่ามันเป็นรถที่จะถูกประกอบด้วยมือโดยช่างผู้ชำนาญการ พร้อมของเล่นรอบคันที่เป็นแบบเดียวกับตัวแข่งของ Sam Sunderland ทำให้มันมีราคาที่สูงและผลิตในจำนวนจำกัด คาดว่าอย่างมากก็คงมีจำนวนไม่เกิน 100 คัน พร้อมราคาเหยียบล้านบาทแน่นอน

อ่านข่าวสาร GASGAS เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!