2023 Harley-Davidson X440 ฮาลีย์-ฮีโร่ อินทรีน้อย ผลิตอินเดีย

0

2023 Harley-Davidson X440 มอเตอร์ไซค์คลาสสิกคลาสเริ่มต้นจากค่ายตราโล่ Harley-Davidson ที่ถูกสร้างขึ้นจากความร่วมมือกับค่ายรถจากจากอินเดีย Hero Motor Corp หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ค่ายตราโล่ได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นเริ่มต้นที่เกิดจากความร่วมมือกับ QJMotor กันไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้หลายคนอาจเกิดคงสงสัยว่าทำไมค่ายรถดังกล่าว ถึงต้องไปสร้างรถคลาสเดียวกันออกมาสองรุ่น

2023 Harley-Davidson X4402023 Harley-Davidson X440 นั้นเป็นรถที่มาในสไตล์ Roadster ที่เน้นความคลาสสิกเรียบง่ายขั้นสุดเพื่อใช้ตีตลาดโซนเอเชียใต้ ทางด้านสเปคทางเทคนิคนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาทั้งหมด แต่คาดว่าจะมาพร้อมขุมพลังแบบระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมันแบบ 1 สูบ ปริมตรกระบอกสูบก็คาดว่าจะใกล้เคียงกับชื่อรหัสที่ 440 ซีซี ทางด้านพละกำลังสูงสุดก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเช่นกัน แต่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 30 Hp และ 40 Nm

2023 Harley-Davidson X440แตกต่างจากรถร่วมค่ายต่างแดนอย่าง X350 ที่ผลิตโดยค่ายตรามังกรและมาพร้อมรูปโฉมแบบ Flat-Track ซึ่งจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ที่มีเอกลักษณ์ด้านแรงม้าที่สูงกว่า แต่ก็เสียเปรียบด้านแรงบิดและความเรียบง่าย เพราะเครื่องยนต์ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมันนั้นถือว่าได้รับความนิยมมากในตลาดแถบเอเชียใต้อย่าง อินเดีย ปากีสถาน เนปาล บังคลาเทศ ซึ่งเป็นประเทศที่ Hero Motor Corp ตั้งใจจะทำตลาดรถรุ่นนี้

2023 Harley-Davidson X440ตัวรถมาพร้อมระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED ย้อนยุคแต่ร่วมสมัย, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังแบบสปริงคู่, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์แบบแอ็กเซียลเม้าท์ ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์แบบแอ็กเซียลเม้าท์ ทำงานร่วมกับเบรก ABS, ชุดล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว และ 17 นิ้ว ที่ด้านหน้า-หลังตามลำดับ, ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าหน้าจอแสดงผลทรงกลมจะเป็นแบบไหน แต่คาดว่าเป็นแบบ LCD

2023 Harley-Davidson X4402023 Harley-Davidson X440 ทางด้านราคานั้นยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่สื่อจากอินเดียต่างคาดเดาว่าราคาของรถรุ่นนี้จะอยู่ที่ประมาณ 1.2-1.5 แสนบาท โดยคู่แข่งโดยตรงของมันก็คงหนีไม่พ้นรถสไตล์คลาสสิกแนวเรียบง่ายคันอื่นอย่าง Honda CB350 H’ness หรือ Royal Enfield Hunter 350

อ่านข่าวสาร Harley-Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!